'น้องแรมโบ้' ดึงสติ 'ตรีชฎา' หยุดหิวแสงกระแสธาริต เช็กข้อเท็จจริงก่อนปล่อยข่าวมั่ว

“ชนะศักดิ์” ตอกกลับ “ตรีชฎา” หิวแสงเกาะกระแส ธาริต ถูกข่มขู่เพื่อให้ยุติการ ดำเนินคดีสลายการชุมนุม เช็กดีหรือยังว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร เรียกร้องผู้ใหญ่เพื่อไทยออกมาปรามอย่าเอาข่าวมั่วแถลงต่อสื่อ ระวังประชาชนจะเบื่อทั้งคนทั้งพรรคได้

9 ก.ค.2566 – นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนางสาวตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมาเรียกร้องให้นายกฯ ชี้แจงกรณี นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เผยข้อมูลนายทหารใหญ่  ที่เกี่ยวข้องกับการรัฐประหาร ข่มขู่เพื่อให้ยุติการ ดำเนินคดีสลายการชุมนุม ว่าเรื่องคดีนี้ ได้มีการพิสูจน์ความจริงจากกระบวนการยุติธรรมแล้ว โดยศาลยกฟ้อง และ กระบวนการของคณะกรรมการ ป.ป.ช. ก็เป็นที่ยุติไปแล้ว  จึงไม่ทราบว่าเหตุใดนายธาริตถึงนำมาพูดอีกครั้ง

นายชนะศักดิ์ กล่าวต่อว่า เหตุการณ์เมื่อปี 2553 ถือเป็นความสูญเสียของคนไทยทั้งประเทศทั้งกลุ่มผู้ชุมนุม ทั้งเจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากซึ่งเป็นเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์ ที่ต้องเป็นบทเรียนของทุกฝ่าย ต้องช่วยกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นซ้ำรอยอีก การที่นายธาริต เพ็งดิษฐ์ ออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าวนั้นตนเองไม่ประหลาดใจเพราะเป็นการดิ้นครั้งสุดท้ายของนายธาริต ก่อนที่ศาลฎีกาจะพิพากษาซึ่งอาจมีโอกาสได้กลับเข้าไปที่เรือนจำอีกรอบหนึ่งหรือไม่

“ดังนั้นมูลหรือคำพูดที่นายธาริต ที่เอามาเอ่ยอ้างนั้น อยากจะขอให้พี่น้องประชาชนได้ใช้ดุลพินิจพิจารณาว่าเชื่อถือได้แค่ไหนหรือไม่อย่างไรกับผู้ที่เคยต้องโทษ ติดคุกติดตะรางมาแล้วและต้องการบิดเบือนกล่าวหาใส่ร้ายป้ายสีคนอื่นหรือไม่  แต่สิ่งที่น่าประหลาดใจที่รองโฆษกพรรคเพื่อไทยเช่นนางสาวตรีชฎา กลับออกมาหาแสงออกมาเสนอหน้าหยิบยกมาเป็นประเด็นทางการเมือง โบ้ยความผิดไปยังพลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา ทั้งที่ข้อเท็จจริงนางสาวตรีชฎา ต้องไปบอกนายใหญ่ออกมารับผิดชอบที่พี่น้องคนเสื้อแดงออกมาสู้ให้นายทักษิณ จนบาดเจ็บล้มตายจำนวนมากถึงวันนี้นายใหญ่ของพรรคเพื่อไทยแสดงความรับผิดชอบให้ความช่วยเหลืออะไรคนเสื้อแดงบ้างไหม” นายชนะศักดิ์ ระบุ

นายชนะศักดิ์ ระบุด้วยว่า ขณะเดียวกันพรรคเพื่อไทยอย่าปล่อยนางสาวตรีชฎา เอามาขยายความในลักษณะที่เอา นายกฯ พลเอกประยุทธ์ มาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ โดยไม่มีหลักฐาน ไม่มีข้อเท็จจริงว่าเกี่ยวข้อง หรือใครเป็นคนพูด และมีการพูดเช่นนั้นจริงหรือไม่ อย่าให้ข่าวแบบมั่วๆทำให้ประชาชนสับสนและจะก่อความแตกแยกในบ้านเมืองขึ้นมาอีก ที่จริงนางสาวตรีชฎา ไม่ต้องหิวแสงมาก รีบโดดงับ เกาะกระแสคำแถลงนายธาริตโดยที่ยังไม่ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนว่า เป็นไปตามนั้นหรือไม่ ฟังความข้างเดียวแล้วก็เอามาพูดเชื่อมโยงประเด็นทางการเมือง เพื่อให้คนเข้าใจผิด  

“ผมขอเรียกร้องให้ผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยช่วยห้ามปราม หรือตักเตือนพฤติกรรมของรองโฆษกคนนี้บ้าง เพราะออกมาแถลงแต่ละเรื่องนั้นดูจะเป็นการเอาข่าวมั่วมาแถลงต่อสื่อโดยไม่ได้ดูข้อเท็จจริงเลย หากมีพฤติกรรมแบบนี้ไปเรื่อยๆ ระวังประชาชนจะเบื่อหน่ายทั้งคนทั้งพรรคได้” นายชนะศักดิ์ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ภูมิธรรม’ รีบออกตัว ‘ชาญ’ ชนะ เหตุ พท.ปรับการทำงาน ไม่เกี่ยวมนต์ขลังทักษิณ

‘ภูมิธรรม’ ชี้ ‘ชาญ’ ชนะนายกอบจ.ปทุมธานี เหตุ พท.ปรับกระบวนการทำงาน แต่ขออย่าหลงระเริง บอกไม่เกี่ยวมนต์ขลัง ‘ทักษิณ’ แซะ ‘นิด้าโพล’ ให้คะแนนนิยมก้าวไกลนำ เหมือนฟันธงให้ ‘บิ๊กแจ๊ส’ เข้าวิน ลั่น ถ้าทำตามโพล ประเทศล่มสลายแน่

‘อุ๊งอิ๊ง’ แสดงความยินดี ‘ลุงชาญใจดี’ ได้เป็น นายก อบจ.ปทุมธานี

อิ๊งค์และพรรคเพื่อไทยยินดีอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกัน และเชื่อว่าชาวปทุมจะได้รับการดูแลจากคนที่ตั้งใจทำงานจริง

‘ชาญ’ ขอบคุณ ‘ทักษิณ-พท.’ สนับสนุน บอกชาวปทุมฯ จากนี้จะเห็นการเปลี่ยนแปลง

การเมืองต้องมีแพ้มีชนะ 4 ปีจากนี้ไปพี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานีต้องเห็นการเปลี่ยนแปลงและการศึกษาของลูกหลานชาวจังหวัดปทุมธานีต้องมาเป็นอันดับแรก

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน