'วราวุธ' ยินดี 'พิธา' เยือนถิ่นสุพรรณ ย้ำชัด 'ชทพ.' ยืนหยัดไม่แก้ม.112

แฟ้มภาพ

วราวุธ” ไม่หวั่น  “พิธา” เดินสายขอบคุณชาวสุพรรณฯ เหยียบถิ่นมังกร บอก เป็นเรื่องปกติ ย้ำโหวตนายกฯ จุดยืน ชทพ. ขอยืนหยัดไม่แก้ม. 112

9 ก.ค.2566 – นายวราวุธ  ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินทางมาจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อเดินสายขอบคุณคะแนนเสียง พร้อมระบุมาเหยียบถิ่นมังกรว่า คงไม่ใช่ ถิ่นมังกรหรอก จ.สุพรรณบุรีก็ถือเป็น 1 ใน 76 จังหวัดของประเทศไทยเป็นเรื่องปกติ

เมื่อถามถึงกรณีนายพิธา ประกาศบนเวทีว่าขอให้ประชาชนไปช่วยพูดกับส.ส.เขต ว่าไม่ต้องเลือกนายพิธา หรือพรรคก้าวไกล แต่ขอให้เลือกระบบประชาธิปไตยนั้น นายวราวุธ กล่าวว่า ก็เห็นด้วย เพราะประชาธิปไตยมีทั้งเสียงข้างมาก และเสียงข้างน้อย ตนเองจำได้สมัยที่ทางพรรคก้าวไกลเป็นฝ่ายค้านยังพูดในเรื่องประเด็นสิทธิของเสียงข้างน้อย ก็เป็นไปตามหลัก ประชาธิปไตย เข้าใจได้

เมื่อถามว่า ทิศทางการโหวตของพรรคชาติไทยพัฒนาในวันที่ 13 ก.ค.นี้จะเป็นอย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า ขอหารือถึงความชัดเจนภายในพรรคก่อนว่าจะมีใครเสนอแข่งอย่างไร ซึ่งในวันที่ 13 ก.ค.ตอนเช้า จะมีการประชุมพรรค หารือกันก่อนที่สภาฯ

เมื่อถามย้ำว่า จะมีแนวโน้มเลือกปันใจไปที่พรรคก้าวไกล หรือมีจุดยืนว่าเราไม่เลือกพรรคก้าวไกลแน่นอน นายวราวุธ กล่าวว่า ตนเองต้องขอคุยกันในพรรคก่อน ซึ่งจะได้ออกเป็นแนวทางที่ตรงกัน แต่สิ่งที่เราพูดไว้ คือ แนวทางของพรรคชาติไทยพัฒนา เกี่ยวกับการไม่วุ่นวายเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการแก้ไขมาตรา 112 สิ่งนี้เป็นสิ่งที่เรายืนหยัดอยู่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มันปาก 'พิธา' ปลุกเลือกนายกน้อย ไม่ใช่นายกนิด เลือกตั้งไม่ตรงปก มี สว.มากั้น

พรรคก้าวไกล จัดกิจกรรม "ก้าวแรก อบจ. ก้าวต่อเปลี่ยนประเทศ" เพื่อเปิดตัว นายวีระเดช ภู่พิสิฐ ว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารราชการส่วนจังหวัดลำพูน พรรคก้าวไกล

'พิธา-ชัยธวัช' จวกรัฐมนตรีเล่นใหญ่แก้ 'ปลาหมอคางดำ' ด้วยวิธีรับซื้อ ชี้ยิ่งทำเพาะเลี้ยงมากขึ้น

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ ประธานที่ปรึกษาพรรคก้าวไกล กล่าวถึงปัญหาปลาหมอคางดำระบาด ว่า ตนให้นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส.กทม. และนายแพทย์วาโย อัศว

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ! ขืนรวมความผิด 'ม.112-110'

'คารม' เตือน 'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ ขืนรวมความผิด 'ม.112-110' ส่อขัดรัฐธรรมนูญ ยิ่งเพิ่มขัดแย้ง แนะผู้ถูกกล่าวหาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม พิสูจน์ความบริสุทธิ์ตัวเอง

จ่อชงสภาฯ นิรโทษกรรมเหตุจูงใจทางการเมือง 'ก้าวไกล' พ่วง 112 แบบมีเงื่อนไข

ที่รัฐสภา นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม สภาผู้แทนราษฎร พร้อม