นิพิฏฐ์ ทวงคืนจดหมายให้กำลังใจ 'ธาริต' ชี้เป็นคน กลับไป-กลับมา

9 ก.ค. 2566 -นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊ก โดยระบุว่า

ธาริต เพ็งดิษฐ์ กับอาการหลงๆลืมๆ

-เมื่อวาน ( 8 กค.2566) ผมดูข่าวคุณธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ออกมาแถลงข่าว เรื่องการสลายคนเสื้อแดงที่ชุมนุมในปี 2533 และคุณธาริต เรียกร้องรัฐบาลใหม่ ให้คืนความเป็นธรรมให้คนเสื้อแดง

-เรื่องนี้ ปปช.และ ศาลมีคำพิพากษาถึงที่สุดแล้ว ว่า การชุมนุมกลุ่มนปช.ไม่ชอบด้วยกฎหมายเนื่องจากผู้ชุมนุมมีอาวุธและใช้อาวุธในการชุมนุม รัฐบาลจึงจำเป็นต้องรักษาความสงบ และขอพื้นที่ชุมนุมคืน

-เมื่อเปลี่ยนรัฐบาลเป็นพรรคเพื่อไทย จากเดิมที่คุณธาริตฟ้องกลุ่มนปช.และคนเสื้อแดง ในข้อหาก่อการร้าย, ปล้นทรัพย์,ฆ่าผู้อื่น,วางเพลิงเผาทรัพย์ ,ทุบรถและทำร้ายเลขาธิการนายกรัฐมนตรีจนเกือบเสียชีวิตในกระทรวงมหาดไทย ,และ อื่นๆ หลายข้อหา เป็นเหตุให้คนเสื้อแดงติดคุกไปหลายคน ผมไม่จำเป็นต้องรื้อฟื้น

คุณธาริตกลับเปลี่ยนดุลพินิจ มาฟ้องคุณอภิสิทธิ์-คุณสุเทพ ว่า สลายการชุมนุมโดยมิชอบ ชนิดที่ว่า คุณธาริต กลับลำ 180 องศา หลายรอบ จนคุณธาริตจำเลขที่บ้านไม่ได้ก็แล้วกัน

-คุณอภิสิทธิ์ จึงฟ้องคุณธาริต ข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จนศาลอุทธรณ์ จำคุกคุณธาริต 2 ปี และศาลฎีกาจะอ่านคำพิพากษาคดีนี้ ในวันที่ 10 กรกฏาคม นี้

-น่าเสียดายเมื่อพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ดุลพินิจของคุณธาริตก็เปลี่ยนไป คุณธาริต จึงพบกับวิบาก จนติดคุกไปหลายคดี

-ถ้าผมจำไม่ผิด คุณธาริต ถูกศาลฎีกาจำคุกมาแล้ว 2 คดี ฐานหมิ่นประมาทคุณสุเทพ เทือกสุบรรณ 1 ปี และฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบในการย้ายข้าราชการอีก 1 ปี ในบั้นปลายชีวิต คุณธาริตจึง เข้าๆออกๆ เรือนจำมาหลายครั้ง

-ข้าราชการที่จิตใจไม่มั่นคง ไม่ยึดหลักความถูกต้อง ก็อาจพบกับความวิบัติในชีวิตได้ อยากให้ข้าราชการทั้งหลาย ดูคุณธาริตเป็นตัวอย่าง แต่อย่าเอาอย่าง

-ผมเคยเขียนจดหมายส่วนตัว ด้วยลายมือ ถึงคุณธาริต ให้กำลังใจคุณธาริต ให้คุณ
ธาริต เข้มแข็ง และยึดความถูกต้อง

เป็นหลัก ผมคิดว่า น่าจะมีผมเพียงคนเดียวกระมัง ที่เป็นรัฐมนตรีและผ่านเหตุการณ์ชุมนุมที่ดุเดือดมา ที่เขียนจดหมายให้กำลังใจคุณธาริต

-ชีวิตคุณธาริต พลาดและหักเห ตรงที่มีเงินโอนเข้าบัญชีภรรยาคุณธาริต จะเป็นเงินเรื่องไรผมไม่กล่าวก็แล้วกัน ผมคิดว่า คุณธาริต พลาดและหมดความแข็งแกร่งมาตั้งแต่นั้น

-จากนั้น คุณธาริตถูกปปช.มีคำสั่งให้ยึดทรัพย์ในข้อหาร่ำรวยผิดปกติ 346 ล้านบาท

-ผมเห็นใจคุณธาริต แต่เมื่อเห็นข่าวคุณธาริตออกมาแถลงข่าว เรียกร้องรัฐบาลใหม่ให้คืนความเป็นธรรมให้คนเสื้อแดง ผมว่า คุณธาริต กลับไป-กลับมา และ “พลาดอีกแล้ว”

-ประวัติศาสตร์บางเรื่อง เขาสอนให้เรียนรู้เพื่อ “จำ” แต่ประวัติศาสตร์บางเรื่องเขาให้เรียนรู้เพื่อ “ลืม” แต่น่าเห็นใจ คุณธาริต วันนี้ เรื่องจำกลับลืม เรื่องลืมกลับจำ จนหมดความน่าเชื่อถือ กลายเป็นคน”หลงๆลืมๆ” ไปเสียแล้ว ถ้าคุณธาริตยังพอจำได้ ขอจดหมายที่ผมเคยเขียนชื่นชมคุณธาริตคืนให้ผมเถอะ/

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' เหยียบถิ่นเนวิน เสื้อแดงสตึกแห่ต้อนรับ บอกนายกฯในดวงใจ

'ทักษิณ​' ถึงสนามบินบุรีรัมย์ เยือนถิ่นภูมิใจไทย ก่อน เป็นประธานงานบวชที่จังหวัดสุรินทร์​ ขณะ รมต.- แกนนำเพื่อไทย รอรับถึงเครื่อง ส่วน 'เสื้อแดงสตึก' แห่ให้กำลังใจ

ปมขัดแย้งภายในเพื่อไทย บทพิสูจน์ภาวะผู้นำ 'อุ๊งอิ๊ง'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย : บทพิสูจน์ภาวะผู้นำของอุ๊งอิ๊ง

'นิพิฏฐ์' แนะเอาตัวให้รอด จากการเมืองใหม่ที่ไม่เห็นอนาคต กับการเมืองเก่าประชานิยมซื้อเสียงไปวันๆ

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ทนายความ อดีตส.ส.พัทลุง โพสต์ข้อความหัวข้อ "เอาตัวให้รอด" มีรายละเอียดดังนี้