น่าลุ้น! 'ชัยชนะ' ปูด ม้ามืด ชิงหัวหน้าพรรคปชป.ไม่ใช่คนในข่าว

9 ก.ค. เวลา 08.00 น. ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ หลักสี่ นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวว่า การโหวตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในวันนี้(9ก.ค.) ส.ส.ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย เพราะตามข้อบังคับพรรคเราปฏิบัติกันมานาน ฉะนั้นจุดยืนเราคือ ยึดตามข้อบังคับพรรค ส่วนการพิจารณาว่าใครจะเป็นหัวหน้าพรรค ต้องดูว่า ผู้สมัครกี่คน ที่ประกาศตัวชัดเจนว่าจะลงสมัครหัวหน้าพรรคมีเพียงคนเดียวคือ นายอลงกรณ์ พลบุตร ส่วนที่ที่เป็นข่าวไม่มีใครยืนยันว่าจะลงสมัคร

แต่อาจจะมีม้ามืดที่ไม่เป็นข่าวเลยก็ได้ แต่เป็น ส.ส.มาหลายสมัย มีการศึกษาดี เคยทำงานเป็นผู้บริหารประเทศมาแล้ว เป็นคนไม่มีประวัติด่างพร้อย และมีชื่อเสียงตระกูลดี

เมื่อถามว่า แสดงว่าสนับสนุนม้ามืดคนนี้ด้วยใช่หรือไม่ นายชัยชนะกล่าวว่า ต้องรอดูการแสดงวิสัยทัศน์คนละ 7 นาที ว่าใครมีแนวทางในการฟื้นฟูพรรค เปลี่ยนแปลงพรรคอย่างไร ตนก็ต้องใช้เวลาพิจารณาเหมือนกัน แต่ทราบมาว่าม้ามืดลงสมัคร

เมื่อถามว่าม้ามืดคนนี้ จะเป็นตัวเชื่อมให้พรรคประชาธิปัตย์ที่เคยมีหลายขั้ว กลับมารวมกันได้หรือไม่ นายชัยชนะ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีก๊ก มีก๊กเดียวคือ ประชาธิปัตย์ และไม่มีขั้วเช่นกัน ที่ผ่านมาเป็นแค่ข่าว บางเรื่องภายในอาจจะเห็นด้วยบ้างไม่เห็นด้วยบ้าง แต่ยึดหลักเดียวกันในการฟื้นฟู เพื่อพัฒนาพรรคให้ได้ และคิดว่าถ้ามีการเปลี่ยนแปลงจริงก็ทำให้มีความเป็นเอกภาพ และมีความเป็นหนึ่งอันเดียวกัน ทำให้การฟื้นฟูพรรคเกิดขึ้นได้

เมื่อถามว่า เลขาธิการพรรคก็มีส่วนสำคัญในการเชื่อมปัญหาเข้าด้วยกันหรือไม่ นายชัยชนะกล่าวว่า ไม่ว่าจะเป็นเลขาธิการพรรค หัวหน้าพรรค รองหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคทุกคนก็มีส่วนขับเคลื่อนในพรรค เพียงแต่ว่าหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรคเป็นกุญแจหลักในการขับเคลื่อนพรรค ส่วนรองหัวหน้าพรรคหรือกรรมการบริหารพรรคก็มีส่วนร่วมในการนำเสนอแนวคิดในการเปลี่ยนแปลงพรรค

เมื่อถามว่า แคนดิเดตหัวหน้าพรรคฯ จะมาจากแดนใต้ บ้างหรือไม่ นายชัยชนะกล่าวว่า บอกไปแล้วว่าจะเป็นคนที่ม้ามืด และไม่เคยเป็นข่าวมาก่อน และครั้งนี้อาจเป็นนิมิตรหมายที่ดี อาจจะเป็นหัวหน้าพรรคอยู่ภาคหนึ่ง เลขาธิการพรรคอยู่ภาคหนึ่ง ส่วนใครที่จะลงเป็นม้ามืดนั้นขอให้เจ้าตัวยืนยันในห้องประชุมเอง ถ้าให้ใบ้คือสิงห์เหนือเจอสิงห์ใต้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปชป.' นัดประชุม สส. หารือแก้รธน. ปมจริยธรรม 'ชัยชนะ' ย้ำส่วนตัวไม่เห็นด้วย

นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลพื้นที่ภาคใต้ กล่าวถึงการยื่นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ2560 ที่มีการหยิบยกประเด็นเกี่ยวกับการแก้ไขจริยธรรมสส.

ประธานสส.ปชป.เรียกร้อง ‘เชาว์’ หยุดปั่นกระแส สร้างความแตกแยกในพรรคได้แล้ว

นายประมวล พงศ์ถาวราเดช สส.ประจวบคีรีขันธ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธาน สส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่า

เละ! อดีตรองโฆษกปชป. ปูดถูกใบสั่งขับพ้นพรรคประชาธิปัตย์

นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)โพสต์เฟซบุ๊ก ว่าประชาธิปัตย์ในวันที่ผู้บริหารพรรคพยามจัดการกับคนที่เห็นต่าง