'เชาว์' เลิกนัด 'คนรัก ปชป.' ชวนไปวันประชุมใหญ่ 9 ก.ค. แทน

‘เชาว์’ ยอมถอย เลิกนัดพบ คนรัก ปชป. หวั่นครหากดดัน ส.ส.-กก.บห. ชวนไปรวมพล 9 ก.ค. แทน ย้ำต้องงดเว้นข้อบังคับ เปลี่ยนทุกเสียงมีค่าเท่ากัน ไม่ใช่กินรวบ

7 ก.ค. 2566 – นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ Facebook Chao Mrrkhuad เรื่อง ยกเลิกนัดวันที่ 8 กรกฎาคม ที่พรรคประชาธิปัตย์ มีเนื้อหาระบุว่า ตามที่ได้ประกาศนัดพบปะสมาชิกในวันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม ที่ลานพระแม่ธรณี พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันก่อนวันเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรค เนื่องจากในวันดังกล่าว ได้ตรงกับการประชุมของ ส.ส. และกรรมการบริหารพรรคด้วย จึงมีการวิพากษ์วิจารณ์และตั้งข้อครหา ไปทำนองว่าเป็นการจัดม็อบเพื่อกดดันการประชุม ส.ส. และกรรมการบริหารพรรค ซึ่งไม่เป็นผลดีใดๆ ต่อพรรคในสถานการณ์เช่นนี้ ดังนั้นเพื่อหลีกเลี่ยงข้อครหาที่เกิดขึ้น และเพื่อลดบรรยากาศความตึงเครียดก่อนการเลือกตั้ง จึงขอยกเลิกนัดวันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม หากสมาชิกท่านใดประสงค์จะพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นหรือมีข้อเสนอเกี่ยวกับแนวทางการฟื้นฟูพรรคประชาธิปัตย์ขอให้ไปในวันประชุมใหญ่วันที่ 9 กรกฎาคม ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์

“ผมขอยืนยันอีกครั้งว่า ทุกความเคลื่อนไหวที่ได้ดำเนินการอยู่ในขณะนี้ เกิดจากความเป็นห่วงพรรค จากสัญญาณที่เห็นชัดว่า อาจมีการนำพาพรรคไปในทิศทางที่ไม่ถูกต้อง อันจะกระทบต่อพรรคประชาธิปัตย์ในระยะยาว จนยากที่จะกอบกู้ได้ การเลือกหัวหน้าและผู้บริหารพรรคใหม่ เป็นประตูบานแรกที่จะสร้างความเชื่อมั่นกับประชาชนว่า พรรคยังคงเป็นสถาบันการเมืองที่ประชาชนเชื่อถือและพึ่งพาได้ ไม่ใช่พรรคการเมืองที่มุ่งแต่แสวงหาอำนาจเท่านั้น การตัดสินใจในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ จึงควรเปิดกว้างให้ทุกเสียงในที่ประชุมมีสิทธิเท่ากัน ด้วยการงดเว้นการใช้ข้อบังคับที่ให้น้ำหนัก ส.ส. เป็นสัดส่วนในองค์ประชุม 70 % นี่เป็นข้อเสนอที่ผมคิดว่าจะเป็นทางออกที่ดี มีคำตอบชัดว่าเสียงส่วนใหญ่ของพรรคต้องการกำหนดอนาคตไปในทิศทางใด” นายเชาว์ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมศักดิ์' เด้งรับ 'เดชอิศม์' นั่งรมช.สธ.

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุขและแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาลของนส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีว่าตนเองอยู่ในพรรคแกนหลัก ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าตัวเองจะไปอยู่ตรงไหน

เสียดายเคยชื่นชม 'แม่ยก' รับไม่ไหวภาพ 'สส.ปชป.' พินอบพิเทา 'ทักษิณ'

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์

เตือน ปชป. ผสมพันธุ์ ‘ทักษิณ’ ระวังได้ ‘ปลาหมอคางเหลี่ยม’ กินเกลี้ยงบ่อ!

การผสมพันธุ์กับคุณทักษิณ ก็เหมือนเอา“ปลาหมอคางดำ” ลงบ่อเลี้ยงปลา ใครทำก็ต้องรับผิดชอบผลที่จะเกิดขึ้น ปลาหมอคางดำว่าร้ายแล้ว

ชี้เปรี้ยง 'ทักษิณ' หลงประเด็น อ้างแพ้เลือกตั้งเพราะ 'อิ๊งค์' ลาคลอด 10 วัน

ทำไมการเลือกตั้งเมื่อปี 2566 พรรคเพื่อไทยจึงไม่ชนะเป็นที่1 คุณทักษิณได้อธิบายเหตุผลว่า การแพ้เลือกตั้งให้กับพรรคก้าวไกล เมื่อการเลือกตั้ง เมื่อ

เปิดใจ 'ชวน' ไม่ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย กรีดยับกลุ่มอีแอบ พร้อมเคลียร์ปมลาออกพรรค

นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรค กล่าวถึงกรณีที่มีรายงานพรรคประชาธิปัตย์จะเข้าร่วมรัฐบาล ว่า ยังไม่มีการแจ้งมาจากกรรมการบริหารพรรค แต่ตามระเบียบข้อบังคับพรรค

รู้แล้วบอกต่อ 'ทักษิณ' อ้างเหตุนี้ ทำเพื่อไทยแพ้เลือกตั้งก้าวไกล

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ด้วย ซึ่งเป็นงานแรกที่นายทักษิณขึ้นพูดหลังจากเดินทางกลับประเทศไทยเมื่อ