'พีระพันธุ์' เผยเหตุส่ง 'วิทยา' ชิงรองประธานสภาฯคนที่ 1 แพ้ชนะไม่สำคัญแต่อยู่ที่หัวใจนักสู้

4 ก.ค.2566 - เมื่อเวลา 12.49 น. นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี อันดับ 2 ของพรรค โพสต์เฟซบุ๊กภายหลังพรรครวมไทยสร้างชาติ เสนอชื่อนายวิทยา แก้วภราดัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ชิงรองประธานสภาฯ คนที่ 1 ว่า วันนี้พรรครวมไทยสร้างชาติได้ทำหน้าที่ที่สำคัญในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรนัดแรก คือเสนอชื่อ นายวิทยา เข้ารับการแข่งขันในตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 หลังจากที่มีผู้เสนอสมาชิกจากพรรคก้าวไกลให้ดำรงตำแหน่งนี้ แล้วประธานถามว่าจะมีใครเสนอชื่อสมาชิกท่านอื่นหรือไม่ แต่ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ

ซึ่งหากไม่มีใครเสนอชื่อแข่ง ผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเพียงคนเดียวก็จะลอยลำได้ตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่งโดยทันที จะเท่ากับว่าเรายอมรับไปด้วย

ดังนั้น เราจึงต้องทำหน้าที่แม้เป็นพรรคเล็กมี ส.ส.เพียง 35 คน เพราะอนุชา บูรพชัยศรี ยังไม่ได้เลื่อนขึ้นมาแทนผม จึงต้องเสนอสู้

เรื่องนี้ไม่ได้อยู่ที่ผลชนะหรือแพ้ แต่อยู่ที่ใจและสำนึกการทำหน้าที่ปกป้องสิ่งที่เรารัก ใครจะร่วมสู้กับเราบ้างก็แล้วแต่ อย่างที่บอก แพ้ชนะไม่สำคัญ

สำคัญที่สุดคือเราสู้ไม่ถอยครับ

นายพีระพันธุ์ โพสต์เฟซบุ๊กอีกครั้งว่า ผลการลงคะแนนออกมาแล้วครับ ท่านวิทยาได้ 105 คะแนน งดออกเสียง 77 ผู้ได้รับการเสนอชื่อจากพรรคก้าวไกลได้ 312 คะแนน
 
พรรคเรามีเพียง 35 เสียง และได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนสมาชิกจากพรรคอื่นที่มีใจเดียวกันร่วมสู้กับเราอีก 70 ท่าน
 
ต้องขอขอบคุณเพื่อนสมาชิกด้วยครับ ยังมีงานรออยู่ข้างหน้าอีกมาก เรา รวมไทยสร้างชาติ จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า

'พีระพันธุ์' เผยตรึงราคาค่าไฟที่ 4.18 บาท ซัดคนปล่อยข่าวหวังให้ประชาชนเข้าใจผิด

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน กล่าวกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะปรับขึ้นค่าไฟ 6 บาทต่อหน่วย ว่า จากการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ข้อยุติว่าจะตรึงค่าไฟไว้ที่ 4.18 บาท ส่วนจะตรึงกี่เดือนนั้น ต้องพิจารณาตามราคาตามค่าเอฟทีที่ปรับทุก 4 เดือน จึงต้องมาดูตรงนี้ด้วย ถ้ามีการปรับลดลง

'พีระพันธ์ุ' เตรียมเสนอมาตรการลดค่าไฟ-พลังงาน ตามข้อสั่งการนายกฯ เข้าครม.สัปดาห์หน้า

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ระบุว่า จะคุยกับนายพีระพันธุ์ ให้หามาตรการ ลดค่าไฟ และนำเข้าสู่ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้

อึ้ง!ปดิพัทธ์บอกยุบ 'ก้าวไกล' แสดงว่าไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยส่งผลสภานานาชาติ

'ปดิพัทธ์' ยอมรับมีชื่อเป็น กก.บห.ก้าวไกล เสี่ยงพ้น สส. หากพรรคถูกยุบจริง แต่เชื่อมั่นว่าการสู้คดีมีน้ำหนัก ไม่เสียดายตำแหน่งรองประธานสภา ชี้งานที่หาเสียงไว้ทำได้หมดแล้ว