'สุทิน' แหยง! เลือกประธานสภาฯ ไม่ขอพ่วงนิรโทษกรรม

4 ก.ค.2566- ที่รัฐสภา นายสุทิน คลังแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการแถลงเรื่องเสนอชื่อประธานสภาฯ เมื่อวานนี้(3 ก.ค.) ว่า ไม่มีการเปลี่ยนแปลง เป็นไปตามคำแถลง

เมื่อถามว่า ในคำแถลงทางพรรคเพื่อไทยได้ดูหรือไม่ว่ามีการสอดแทรกในเรื่องของการนิรโทษกรรม และปรับโครงสร้างกองทัพ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่ได้ดู แต่ในเรื่องของการนิรโทษกรรม พรรคเพื่อไทยเคยให้ความเห็นว่าเราไม่ประสงค์ ส่วนจะเป็นปัญหาส่งผลว่าเราต้องไปตกลงใหม่หรือไม่นั้น ตนมองว่าคงไม่ เพราะคำแถลงสามารถคุยกันได้ตามสถานการณ์ และคงต้องมีการพูดคุยกันอีกเล็กน้อย

ถามว่า การเลือกประธานสภาในวันนี้(4 ก.ค.) จะเป็นการเลือกแบบลงมติในพรรคหรือฟรีโหวต นายสุทิน กล่าวว่า ก็คงเป็นมติแต่ละพรรค โดยพรรคเพื่อไทยเป็นมติชัดเจนว่าเราจะต้องเลือกอย่างไร คงไม่มีฟรีโหวต

ซักว่า รองประธานสภาฯ คนที่ 2 คือนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า “เดี๋ยวขอประชุมสักพักหนึ่ง ส่วนคุณสมบัติของรองประธานสภาฯคนที่ 2 ของพรรคเพื่อไทย ต้องเป็นคนที่มีประสบการณ์ในการอยู่สภา มีพอสมควร เป็นคนที่มีวุฒิภาวะทางอารมณ์ และเป็นกลาง และยึดประโยชน์ของสภาเป็นของประชาชน” .

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ! ขืนรวมความผิด 'ม.112-110'

'คารม' เตือน 'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ ขืนรวมความผิด 'ม.112-110' ส่อขัดรัฐธรรมนูญ ยิ่งเพิ่มขัดแย้ง แนะผู้ถูกกล่าวหาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม พิสูจน์ความบริสุทธิ์ตัวเอง

จ่อชงสภาฯ นิรโทษกรรมเหตุจูงใจทางการเมือง 'ก้าวไกล' พ่วง 112 แบบมีเงื่อนไข

ที่รัฐสภา นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม สภาผู้แทนราษฎร พร้อม

ขนลุกซู่! 'สามนิ้ว' บุกสภาฯ ร้องกมธ.นิรโทษฯ รวมคดี ม.112 ขู่ไปคุยบนถนน

เครือข่ายนิรโทษกรรมประชาชน นำโดย น.ส.พูนสุข พูนสุขเจริญ หรือ ทนายเมย์ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน พร้อมด้วยตัวแทนประชาชนผู้ถูกดำเนินคดีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา

ปริศนา'เรือดำน้ำ' เปิด5ประเด็นสะดุด'ตอ'

ทริปเร่งด่วน ที่ “สุทิน คลังแสง” รมว.กลาโหม นำทีม พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) และ จักรพงษ์ แสงมณี รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นสายตรงของ “นายกฯ" และ “ชินวัตร” บินไปจีนเมื่อช่วงวันที่ 24-25 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องเครื่องยนต์เรือดำน้ำ S26T ที่ ทร.ไทยจ้างบริษัทของจีนสร้างไม่เป็นไปตามสัญญา

'สุทิน' ยังไม่เซ็นเปลี่ยนสัญญาซื้อเรือดำน้ำ รอคุยกฤษฎีกา รับกังวลเสี่ยงถูกฟ้อง

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการจัดซื้อเรือดำน้ำ ว่า ตนเองยังไม่ได้มีการเซ็นลงนามเปลี่ยนสัญญาการจัดซื้อเรือดำน้ำและยังไม่ได้มีการส่งนายกรัฐมนตรี แต่ได้เซ็นยอมรับผลการศึกษา ซึ่งในเรื่องนี้จะมีการเร่งรัด