'ชนะศักดิ์' อัดเด็กหน่อยไร้มารยาท ย้อนกลัว 'แรมโบ้' เป็นส.ส.ขวางแก้กม.ทำลายสถาบันหรือ

“ชนะศักดิ์” อัดเด็กหญิงหน่อยไร้มารยาททางการเมือง พาดพิงคนอื่นให้เสียหายถามหิวแสงหรือกลัว “แรมโบ้” ได้เป็นส.ส. แล้วขัดขวางกระบวนการแก้กฎหมาย ทำลายสถาบันใช่หรือไม่

1 ก.ค. 2566 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายปริเยศ อังกูรกิตติ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์ พรรคไทยสร้างไทย ออกมาเรียกร้องให้ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) หยุดลาออก เพราะกลัวว่า แรมโบ้หรือนายเสกสกล จะเข้าไปป่วนสภาฯว่า ที่ผ่านมาจะสังเกตเห็นว่าหลังการเลือกตั้งนายเสกสกล ซึ่งเป็นรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ รวมทั้งแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติหลายๆคน ไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมืองมากนัก อยู่อย่างนิ่งเงียบสงบเพราะต้องการให้พรรคการเมืองฝ่ายที่ชนะเลือกตั้งได้รวบรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาลและเลือกประธานสภา ตามวิถีทางของระบอบประชาธิปไตยในระบบรัฐสภา ซึ่งถือเป็นมารยาททางการเมืองที่พรรครวมไทยสร้างชาติยึดมั่น

“แต่ตนเองก็ประหลาดใจ อยู่ๆนายปริเยศซึ่งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของพรรคไทยสร้างไทย กลับออกมาแสดงความคิดเห็นพาดพิงพี่ขายตนคือนายเสกสกลให้เสียหาย เป็นการเสียมารยาท ทางการเมืองอย่างร้ายแรง ก็ไม่รู้ว่าคุณหญิงสุดารัตน์เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ไปเอาคนแบบนี้มาเป็นผอ. ฝ่ายสื่อสารและประชาสัมพันธ์ของพรรคได้อย่างไร พอไปดูความสำคัญของการจัดลำดับในพรรคไทยสร้างไทยแล้วอยู่ลำดับที่ 50 ผู้ใหญ่ในพรรคเองก็คงไม่ได้ให้ค่าให้ราคาเท่าไร ขณะที่ตัวผมเองก็เป็นผู้สมัครในบัญชีรายชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติลำดับที่28 ยังดีกว่านายปริเยศด้วยซ้ำไป ตนยังไม่เคยคิดที่จะมาเยาะเย้ยถากถางคนอื่นเลย เพราะทุกคนที่เข้าใจการเมืองต้องการให้ทุกอย่างเดินไปตามขั้นตอนกติกาของกฎหมายรัฐธรรมนูญตามกติกาประชาธิปไตย ไม่อยากออกมาขัดแข้งขัดขาใคร แม้แต่พี่แรมโบ้ยังนิ่งเงียบมาตลอดหลังเลือกตั้ง ข่าวคราวก็ไม่มีออกมาทางสื่อ”

นายชนะศักดิ์ กล่าวต่อว่า ส.ส.ของพรรครวมไทยสร้างชาติจะลาออกหรือไม่ลาออกไม่เกี่ยวกับนายเสกสกล เพราะเป็นสิทธิ์ส่วนบุคคลที่จะตัดสินใจเอง และที่สำคัญเป็นกระบวนการภายในของพรรครวมไทยสร้างชาติตั้งแต่จัดลำดับผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อแล้ว ดังนั้นเหตุใดลูกน้องคุณหญิงสุดารัตน์ ถึงเข้ามาก้าวก่ายจุ้นจ้านกับพรรคการเมืองอื่นเขาเยี่ยงนี้

“ตนเองขอตั้งข้อสังเกตไปยังนายปริเยศว่าเพราะหิวแสงหรืออย่างไรถึงได้โผล่ออกมาให้เป็นข่าวหรือเพราะกลัวนายเสกสกล ถ้าได้เป็นส.ส. แล้วจะไปขัดขวางกระบวนการแก้กฎหมายทำลายประเทศชาติ และบ่อนทำลายสถาบันใช่หรือไม่

พี่แรมโบ้กับคุณหญิงหน่อยสุดารัตน์ ทำงานการเมืองด้วยกันตั้งแต่ยุคพรรคพลังธรรมปี38 และมาจนเป็นสส.พรรคไทยรักไทย ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองอยู่กลุ่มบ้านเลขที่ 111 มาด้วยกันมีความสนิทสนมให้ความเคารพในทางการเมืองให้เกียรติคุณหญิงตลอดมา คุณหญิงท่านทราบดี ไม่คิดว่า จะมีเด็กหิวแสงในพรรคของท่าน ออกมาก้าวร้าวเช่นนี้ และตนก็ไม่เชื่อว่า ผู้ใหญ่ในพรรคจะเห็นด้วยกับพฤติกรรมของนายปริเยศที่ก้าวล่วงบุคคลและพรรคอื่นเช่นนี้ คงต้องจับไปอบรมมารยาททางการเมืองบ้างก็น่าจะดีขึ้น " นายชนะศักดิ์ น้องชายแรมโบ้ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ถึงอุบลฯ ไหว้พระ เดินชมตลาด สส.ไทยสร้างไทยหน้าเดิม รอต้อนรับด้วย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กราบนมัสการพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง โดยนายกฯได้ถวายขันหมากเบ็ง จากนั้นได้กราบนมัสการและสนทนาธรรมกับพระวชิรกิจโกศล (พระครูสารกิจโกศล) เจ้าอาวาสวัดมหาวนาราม พระอารามหลวง รองเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี

ม.เกษตรฯ ตั้ง 'เสกสกล' เป็นผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ คณะอุตสาหกรรมบริการ

นายจงรัก วัชรินทร์รัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ลงนามในประกาศมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เรื่อง แต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ

รทสช. ชี้ข่าวยกเลิกสส.บัญชีรายชื่อ ไม่มีมูลเหตุ วอนทุกฝ่ายหยุดประเด็นทางการเมือง

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับการจะแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ยกเลิก สส.ระบบบัญชีรายชื่อ เหลือเพียง สส.ระบบแบ่งเขต ว่า การมี สส.ทั้ง 2 ระบบเป็นสิ่งที่ดีที่สุดอยู่แล้ว

นายกฯ เมิน 'หญิงหน่อย' จี้ทำสัญญาไม่โละ สส.ปาร์ตี้ลิสต์ บอกอย่าสร้างประเด็น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ออกมาระบุว่าพรรคเพื่อไทย มีแนวคิดที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ โล๊ะทิ้งสส.บัญชีรายชื่อให้เป็น

ไม่พลาด! 'อนุสรณ์' ไล่อัด 'หญิงหน่อย' มโนไปเรื่อย ปูดแก้รธน.โละทิ้งสส.ปาร์ตี้ลิสต์

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) อ้างว่ามีความพยายามจะแก้รัฐธรรมนูญให้ สส.มีที่มาจากระบบเขตทั้งหมด 500 ที่นั่ง

'เสกสกล-ประธานกนอ.สัมพันธ์' หารือขับเคลื่อนศก.สงขลา เร่งปรับปรุงสวัสดิการพนักงานกนอ.

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ คณะกรรมการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ในฐานะประธานกรรมการกิจการสัมพันธ์