แฉก้าวไกลยื่นเงื่อนไขใหม่เรื่อยๆ เพื่อไทยเอาแน่เก้าอี้ประธานสภาฯ

1 ก.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทยว่า ประเด็นตำแหน่งประธานสภาฯระหว่างพรรคก้าวไกล กับเพื่อไทย ที่ยังไม่มีความชัดเจนอย่างเป็นทางการออกมา ทำให้บรรดาส.ส.เพื่อไทย ได้หารือกันว่า ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทย ยอมพรรคก้าวไกลทุกอย่าง เรื่องนายกฯที่ส่วนใหญ่พรรคอันดับสองจะตั้งรัฐบาลแข่ง พรรคเพื่อไทยก็ไม่คิดแข่งแต่พยายามทำให้ก้าวไกลได้ตำแหน่งดังกล่าว แต่เรื่องประธานสภาฯที่จะเลือกกันแล้ว จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน แต่ถึงอย่างไร ส.ส.เพื่อไทยก็จะยังรอคำตอบจากคณะเจรจาต่อไป

"ถ้าไม่มีคำตอบที่ดีพอ ส.ส.ส่วนใหญ่ อาจเลือกโหวตคนของพรรคเพื่อไทย เพราะเรายอมให้ฝ่ายบริหารกับพรรคก้าวไกลไปแล้ว แต่พรรคก้าวไกลก็เหมือนมีเงื่อนไขใหม่ๆมาตลอดก็ไม่เข้าใจว่าเจตนาคืออะไร และการประชุมส.ส.ของพรรคเพื่อไทยวันที่ 3 ก.ค. จะหยิบยกเรื่องนี้มาคุยกัน ถ้าให้เลือกคนของเพื่อไทยเป็นประธานสภาฯ เสียงไปทิศทางเดียวกันแน่นอน" แหล่งข่าวระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' ทวงคืนทางด่วน จี้รัฐบาลหยุดขยายสัมปทาน อ้างลดค่าครองชีพบังหน้า

พรรคก้าวไกลจัดแถลงข่าวหัวข้อ “ทวงคืนทางด่วน หมดสัมปทานต้องคืนรัฐ” นำโดย นายสุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ สส.

ครบ 75 ปีขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ดลใจ 'ทักษิณ' คิดดีต่อบ้านเมือง!

เมื่อวานที่นายทักษิณ ครบรอบวันเกิด 75 ปี ลำพังถ้านายทักษิณ เป็นนักธุรกิจ มีเงินมีทอง จะโดยสุจริตหรือทุจริต ผมคงไม่ต้องเอ่ยถึง แต่นายทักษิณคือบุคคลสาธารณะ และมีอิทธิพลต่อ ความสงบสุข

การเมืองไทยวันนี้! ฝ่ายหนึ่งโหยหาอดีตที่ไม่มีวันกลับมา อีกฝ่ายโหยหาอนาคตที่ไม่มีวันเกิดขึ้น

ฝ่ายหนึ่งโหยหา “ลุงตู่” อดีตผู้นำในวัยชรา ฝ่ายหนึ่งกล่าวว่า แม้มีอันเป็นไป ก็จะมี “ผู้นำรุ่นใหม่” เกิดขึ้นทดแทนตลอดเวลา ฝ่ายหนึ่งโหยหาอดีต

สส.รวมไทยสร้างชาติ จี้พาณิชย์ควบคุมราคาสินค้า หลังชาวบ้านบ่นอุบข้าวของแพง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมาจากที่ตนได้ลงพื้นที่ย่านการค้า ร้านอาหารและตลาดต่าง ๆ ได้รับฟังเสียงสะท้อนปัญหาค่าครอง