เลขาฯรทสช. ยัน 'พีระพันธุ์' ไปต่อแน่นอน

เอกนัฎ พร้อมพันธุ์30 มิ.ย.2566 - ที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค กล่าวถึงกรณีกระแสข่าว นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค จะลาออกจากการเป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ว่า ขั้นตอนการรายงานตัว ส.ส. ไม่ได้มีข้อกฎหมายหรือข้อบังคับ ที่บังคับว่าต้องไปรายงานตัวเมื่อใด ซึ่งตนเชื่อว่าในขณะนี้หัวหน้าพรรคอยากจะทำหน้าที่เป็นเลขาธิการนายกฯก่อน ซึ่งวาระของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะสิ้นสุดลงเมื่อมีรัฐบาลชุดใหม่เข้าปฏิญาณตน ตนเชื่อว่าตัวหัวหน้าพรรคจะเลือกเวลาที่เหมาะสมในการไปรายงานตัว ซึ่งก่อนรายงานตัวจะต้องลาออกจากตำแหน่งเลขานายกฯ ซึ่งปัจจุบันท่านพยายามทำหน้าที่ให้นานที่สุดและดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ก่อนที่จะไปทำหน้าที่ ส.ส

เมื่อถามว่า มีข้อสงสัยว่าหัวหน้าพรรคจะไปต่อหรือไม่รับตำแหน่ง ส.ส. นายเอกนัฎ กล่าวยืนยันว่าหัวหน้าไปต่อแน่นอน แต่ขณะนี้มี 2 สถานะคือเลขาธิการนายกฯและส.ส.ถือเป็นตำแหน่งสำคัญทั้งคู่ คงเป็นได้แค่อย่างเดียวเพราะฉะนั้นท่านก็ต้องตัดสินใจ จังหวะไหนจะเป็นอะไร

"ซึ่งท่านบอกกับผมแค่ว่าในระหว่างที่ท่านเป็นเลขานายกฯให้ ผมช่วยนำส.ส.ทุกคน ไปรายงานตัวแทนท่าน เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ท่านก็จะตัดสินใจเอง"

เมื่อถามว่าหัวหน้าพรรคจะไปรายงานตัวก่อนถึงรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภาหรือไม่ นายเอกนัฎ กล่าวว่า ตนคิดว่าท่านจะตัดสินใจเองอย่างที่บอกว่าข้อบังคับไม่ได้บังคับว่าจะต้องไปรายงานตัวเมื่อไหร่ ท่านก็คงรู้ว่าถ้าภารกิจในฐานะเลขาธิการนายกฯเสร็จสิ้นจังหวะไหนที่เหมาะสมท่านก็จะตัดสินใจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รทสช. จัดโครงการ 'เลือดรวมไทย' บริจาคโลหิต 72,000 ซีซี ถวายเป็นพระราชกุศล

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ส

'พีระพันธุ์' วอนม็อบรถบรรทุก ขอให้ใจเย็นรออีกหน่อย จะได้ใช้น้ำมันราคาถูก

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน กล่าวถึงสถานการณ์ราคาน้ำมันในตลาดโลกช่วงครึ่งหลังของปี 2567

รทสช. เตรียมดัน กม.ปรับโครงสร้างราคาน้ำมันเข้าสภา จ่อเรียกถก สส. 2 ก.ค.นี้

พรรครวมไทยสร้างชาติได้เตรียมร่างกฎหมายที่จะเสนอไปเข้าสู่การพิจารณาของสภาหลายฉบับ ซึ่งเป็นกฎหมายที่จะแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนในหลายเรื่อง

รทสช. ดี๊ด๊า ‘นิด้าโพล’ เผยคะแนนนิยม ‘พีระพันธุ์’ มาอันดับ 4 ลั่นDNAลุงตู่สู้ทุกปัญหา

‘ธนกร’ ปลื้ม นิด้าโพลเผยเสียงประชาชนไว้วางใจ ‘รทสช.-พีระพันธุ์’ ความนิยมมาอันดับ 4  ชี้ 10 เดือนร่วมรัฐบาล ลุยทำงานเต็มที่ ตอกย้ำ อุดมการณ์DNA ลุงตู่ สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง เชื่อ พลังเงียบจับตาผลงานจ่อเทคะแนนให้

'อัครเดช' ชี้ไม่แปลกบางจังหวัดไร้ สว. เหตุรธน.ต้องการให้เป็นตัวแทนกลุ่มอาชีพ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงผลการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า ต้องให้โอกาส สว. ที่ได้รับการคัดเลือกมาทั้งหมดได้ทำงานก่อน เพราะได้รับการคัดเลือกมาตามกระบวนการที่รัฐธรรมนูญ

รทสช. ชี้ข่าวยกเลิกสส.บัญชีรายชื่อ ไม่มีมูลเหตุ วอนทุกฝ่ายหยุดประเด็นทางการเมือง

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับการจะแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ยกเลิก สส.ระบบบัญชีรายชื่อ เหลือเพียง สส.ระบบแบ่งเขต ว่า การมี สส.ทั้ง 2 ระบบเป็นสิ่งที่ดีที่สุดอยู่แล้ว