วิษณุเหน็บเจ็บ! ไม่ต้องเลื่อนวันประชุม ครม. 4 ก.ค.เพราะ รมต.ส่วนใหญ่สอบตก

'วิษณุ' เผยยังไม่จำเป็นต้องเลื่อนวันประชุม ครม. 4 ก.ค. แม้ตรงวันประชุมสภาผู้แทนราษฎรนัดแรก

28 มิ.ย.2566 - นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่จะมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรนัดแรกในวันอังคารที่ 4 ก.ค.นี้ ซึ่งตรงกับวันที่มีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) และมีรัฐมนตรีบางคนเป็น ส.ส.ว่าในสัปดาห์หน้าการประชุม ครม.ในวันที่ 4 ก.ค.นี้ยังมีตามปกติ แม้จะมีบางคนที่ติดประชุมสภาผู้แทนราษฎร ขณะนี้ยังไม่ได้มีการคิดที่จะเลื่อนวันประชุม ครม.ออกไป

เมื่อถามว่าการประชุมครม.ต้องมีองค์ประชุมเท่าใด นายวิษณุ กล่าวว่า ต้องมีรัฐมนตรีอย่างน้อยจำนวน 1 ใน 3 คือ 12 คน เข้าร่วมประชุม แต่คิดว่าการประชุม ครม.ในวันอังคารหน้าทำได้ตามเดิม เพราะรัฐมนตรีส่วนใหญ่สอบตก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'พิชัย' แก้เกี้ยวบอกดิจิทัลวอลเล็ตคิดตั้งแต่วันแรกไม่ใช่คิดไปทำไป

'พิชัย' ยันรัฐบาลจัดสรรเม็ดเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิภาพ ย้ำไม่ใช่คิดไปทำไป แต่คิดตั้งแต่วันแรกว่าต้องมีนโยบาย 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ชี้หากจะแก้ปัญหาโครงสร้าง ต้องรู้ก่อนว่าทำให้ใคร

พาณิชย์การันตี! เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ไว้พร้อมแล้ว

'ภูมิธรรม' เผยพาณิชย์เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเลต' พร้อมแล้ว ประชุมวันนี้ทบทวนรายละเอียดทั้งหมด ก่อนนายกฯ แถลง 24 ก.ค.