'เสรี – กิตติศักดิ์' หอบหลักฐาน 'พิธา' ถือหุ้นหารือ กกต.

'เสรี - กิตติศักดิ์' เข้าหารือประธาน กกต. พร้อมมอบหลักฐานการถือหุ้นสื่อของ พิธาขอเร่งสอบและส่งศาล รธน. ก่อนโหวตนายกฯ

28 มิ.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าคณะกรรมาธิการ (กมธ.) พัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชนวุฒิสภา นำโดยนายเสรี สุวรรณภานนท์ ประธาน กมธ.และนายกิตติศักดิ์ รัตนวาหะ รองประธาน กมธ.เดินทางเข้าพบหารือกับนายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พร้อมคณะ โดยจะมอบหลักฐานการถือครองหุ้นสื่อของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคก้าวไกล

ทั้งนี้หลักฐานเอกสารมีสองส่วนจากการตรวจสอบของ กมธ.การเมือง และจากการที่นายนพรุจ วรชิตกุล อดีตแกนนำพิราบขาว 2006 ที่นำไปมอบให้เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ซึ่งจะมีการขอความร่วมมือให้ กกต.เร่งตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญและส่งไปยังศาลรัฐธรรมนูญเพื่อวินิจฉัย ก่อนที่จะมีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี

นายเสรีเผยว่าได้นำหลักฐานการถือหุ้นสื่อของนายพิธา ที่ กมธ.ได้รับมอบให้กับ กกต.เพื่อประกอบการพิจารณาด้วย ซึ่งการหารืออาจจะใช้เวลามาก โดยจะขอให้ข้อมูลหลังจากหารือแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ยังไม่เคาะรับรองชื่อ 200 สว.รอประชุมอีกรอบช่วงบ่าย

กกต. ยังไม่ได้พิจารณาเรื่องรับรองผลการเลือก สว. หลังสำนักงานฯ นำเสนอข้อมูลผู้สมัครเพิ่มเติม รอประชุมต่อช่วงบ่าย ด้านกลุ่มผู้สมัคร สว.ยังมาเรียกร้องให้ตรวจสอบบัตรลงคะแนน

สว.ใหม่รายงานตัว7ก.ค.

"กกต." ยื้อประกาศ สว. ยกเหตุต้องพิจารณาคำร้องให้เสร็จ ด้าน "สมชาย" ควันออกหูโดนไล่ที่แล้ว บี้ตรวจสอบ 4 คำร้องโกงเบอร์ใหญ่

'สมชาย' แฉ กกต.ประสานรัฐสภามาแล้ว 7 ก.ค.ให้ สว.ใหม่รายงานตัว

'สมชาย' ซัด 'กกต.' ทำพิธีกรรมชะลอประกาศรับรองผลเลือก สว. บอก กกต. ประสานให้ 7 ก.ค. เลขาวุฒิสภารับรายงานตัว-เตรียมห้องทำงาน เปรียบ สว.เก่าถูกไล่