'ธนกร' ยกนิ้วชมทีมโฆษก รทสช.คนคุณภาพเน้นๆ

'ธนกร' คอนเฟิร์ม ทีมโฆษก รทสช.คนคุณภาพ เน้นสื่อสารทันสมัย ตรงไปตรงมาเพื่อประชาชน ยึดแนวทางบิ๊กตู่ ย้ำ แม้สอบได้-สอบตกต้องทำงานต่อเนื่อง อย่าทิ้งประชาชน

28 มิ.ย.2566 - นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ให้แนวทางการทำงานของ ส.ส.และสมาชิกพรรคไปเมื่อวันที่ 27 มิ.ย.ว่า แม้ว่าพรรคจะมี ส.ส.เพียง 36 คน แต่มีคะแนนนิยมกว่า 4.7 ล้านเสียง ขอให้ทุกคนที่เป็น ส.ส.รวมทั้งสมาชิกพรรคที่ยังไม่ได้เป็น ส.ส. อย่าทิ้งประชาชน ขอให้ลงพื้นที่รับฟังปัญหาและหาแนวทางนำมาช่วยเหลือประชาชนต่อไป

นายธนกร กล่าวว่า โดยก่อนเปิดสภา พรรค รทสช.จึงได้ระดมสมองคนรุ่นใหม่ ทั้ง ส.ส.และผู้สมัคร ร่วมกันกำหนดแนวทางการทำงานด้านการสื่อสารนโยบายพรรคให้ทันสมัย ทันต่อสถานการณ์บ้านเมือง จึงได้ตั้งคณะทำงานด้านการสื่อสารของพรรค หรือ ทีมโฆษกพรรคขึ้น 4 คน เพื่อสื่อสารแนวทางการทำงานของพรรคไปถึงประชาชนอย่างตรงไปตรงมา พร้อมทั้งช่วยสนับสนุนการทำงานของ 36 ส.ส.ที่จะเข้าไปทำงานในสภา ตั้งแต่ครั้งแรกของการเปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 3 ก.ค.นี้

นายธนกร กล่าวต่อว่า โฆษกและรองโฆษกถือเป็นคนรุ่นใหม่ มีศักยภาพความสามารถและประสบการณ์ในการทำงานด้านการสื่อสารเชิงกลยุทธ์ และการทำงานพื้นที่ มาเป็นอย่างดี โดยเฉพาะนายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี หรือ ส.ส.มุ่ง โฆษกพรรคคนแรก ถือเป็น ส.ส.มากประสบการณ์ผ่านงานสภา รู้ข้อกฎหมายระเบียบข้อบังคับเป็นอย่างดี ผ่านการเป็นประธานกรรมาธิการมาแล้ว พร้อมกันนี้ พรรคยัง ตั้งทีมรองโฆษกคนรุ่นใหม่มีคุณภาพอีก 3 คน คือ นางรัดเกล้า สุวรรณคีรี หรือเนเน่ มีความรู้ความสามารถ จบด้านการพัฒนาซอฟท์แวร์ ทำงานกับบริษัทระดับประเทศและระดับโลก นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ หรือลอรี่ นักธุรกิจหนุ่มสตาร์ทอัพไฟแรงจากอเมริกา และนายชินภัสร์ กิจเลิศสิริวัฒนา นักธุรกิจหนุ่มมากประสบการณ์

“ทั้ง 4 คน มีบุคลิกทักษะการสื่อสาร มีความมั่นใจ เป็นตัวของตัวเอง รู้หลักการ รู้ระเบียบกฎหมาย เหมาะสมที่จะมาเป็นทีมสื่อสารนโยบายแนวทางการทำงานของพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งจะมีการเปิดตัวทีมโฆษกและรองโฆษก ทั้ง 4 คน ในวันศุกร์ที่ 30 มิ.ย.นี้เวลา 10.30 น.ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ ทั้งนี้ผมและนายเอกนัฎ พร้อมพันธ์ เลขาธิการพรรค ในฐานะที่ปรึกษาก็จะช่วยดูแลอย่างเต็มที่”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองโฆษก รทสช. ยกเหตุลอบสังหารทรัมป์ สิ่งที่สังคมไทยไม่ควรใช้เป็นแบบอย่าง

ผมขอประณามการใช้ความรุนแรง ในที่เพนซิวาเนีย ...ในฐานะคนที่อยู่อเมริกานานพอควร การใช้สิทธิเสรีภาพ เหนือร่างกายและชีวิตผู้อื่น จนมีผู้เสียชีวิตโดนลูกหลง1ราย เป็นสิ่งที่สังคมไทย ไม่ควรใช้เป็นแบบอย่าง

'ธนกร' ยินดี สว.ใหม่ หวังทำหน้าที่ยึดประโยชน์ประเทศ เชื่อมีอิสระไร้การเมืองเบื้องหลัง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่แล้วว่า ต้องขอขอบคุณสว.ชุดเก่า 250 ค

'จิราพร' คาดแนวโน้มดี สัปดาห์หน้ารถไฟฟ้า BYD เข้าชี้แจง สคบ. หาทางออกให้ผู้บริโภค

น.ส.จิราพร สินธุไพร รมต. ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้ากรณีคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ตรวจสอบแคมเปญลดราคารถยนต์ไฟฟ้า BYD ว่า ในฐานะกำกับดูแล สคบ.ได้

'จิราพร' ย้ำงานเฉลิมพระเกียรติในหลวง เน้นสื่อสารทุกช่องทางให้ประชาชนมีส่วนร่วม

นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ครั้งที่ 2/2567