'บิ๊กตู่' ร่วมประชุม รทสช. ลั่นเปลี่ยนวันชาติไม่ได้ ไล่ดูข้อกฎหมายด้วย

27 มิ.ย.2566 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล หลังลาราชการช่วงบ่าย โดยพล.อ.ประยุทธ์ เดินทางเข้าบ้านพัก เตรียมความพร้อมก่อนเข้าที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อประชุม ส.ส.ของพรรคทั้ง 36 คน

ขณะบรรยากาศที่พรรครวมไทยสร้างชาติ ตั้งแต่เวลา 13.00 น. มีการประชุมกรรมการบริหารพรรค จากนั้นเวลา 16.00 น. เป็นการประชุม ส.ส.ของพรรค โดย พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางถึงที่ทำการพรรค เวลา 16.13 น. ด้วยรถยนต์ส่วนตัวทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร

พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ก่อนร่วมประชุมถึงแนวทางการโหวตเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรว่า การประชุมพรรควันนี้ยังจะไม่มีการพูดถึงตรงนั้น แต่วันนี้จะมาดูว่าพรรคจะดำเนินการอย่างไรในฐานะ ส.ส.ที่ได้รับการลือกตั้งและได้รับการรับรอง ซึ่งต้องฟังนโยบายที่มีหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคในเรื่องของการทำงานของพรรค และการเดินหน้าของพรรคต่อไปในอนาคต ซึ่งจะต้องหารือกันอีกครั้ง

เมื่อถามว่า แนวทางการเลือกประธานสภาฯ มีสเปก อะไรหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่มีแนวทาง ไม่มีสเปก โนสเปก เมื่อถามว่าจะให้แนวทางการทำงานส.ส.ใหม่ในสภาอย่างไรบ้าง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยัง เมื่อถามว่าส.ส.พรรคก้าวไกล เสนอเปลี่ยนวันชาติ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ไม่น่าจะได้ ผิดกฎหมายหรือเปล่าไม่รู้ ก็ไปดูกันสิ"

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตว่า ตลอด 2 วันที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีการสวมเครื่องรางของขลังและแหวนเหมือนเช่นที่ผ่านมา มีเพียงสวมนาฬิกา ริสแบนด์ และสายสิญจน์ที่ข้อมือเท่านั้น

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ

'ไอติม' ยันก้าวไกลไม่ได้หนุน 'บิ๊กแจ๊ส' ชิงนายก อบจ.ปทุมธานี

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี สส.ของพรรคก้าวไกล โพสต์แสดงความยินดีกับ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) ที่ชนะการเลือกตั้ง

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

'พิธา' อัด กกต. อย่าสองมาตรฐานคดียุบพรรค เชื่อ ก้าวไกล มีสิทธิรอด

'พิธา' บอก ยังไกลไปเยอะ หาก 'ก้าวไกล' รอดถูกยุบ แล้วฟ้องกลับ 'กกต.' มอง ตีความแยกมาตรา 92-93 ทำให้เกิดสองมาตรฐาน มั่นใจ คดี 44 สส. ยื่นแก้ ม.112 อธิบายได้ ย้ำ ต้องให้โอกาสในการพิสูจน์ เหตุคดีก็ยังไม่ถึงที่สิ้นสุด