รัฐพิธีเปิดสภาฯ 3 ก.ค. ขอความร่วมมือ คนไม่เกี่ยวข้อง-สื่อฯงดเข้าพื้นที่

27 มิ.ย.2566- ที่รัฐสภา นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงหมายกำหนดการรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภาครั้งแรก วันที่ 3 กรกฎาคม ว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระบรมราชินี จะเสด็จพระราชดำเนินมายังรัฐสภา ในเวลา 17.00 น. ซึ่งในวันที่ 28 กรกฎาคม นี้ ทางสำนักงานเลขาธิการสภาฯ จะแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงสมาชิกรัฐสภาด้วย ขณะที่การเตรียมซักซ้อมทางสำนักเลขาธิการฯ ได้ซักซ้อมต่อเนื่องเพราะเป็นงานพิธีที่สำคัญ อย่างไรก็ตามในวันที่ 3 กรกฎาคม ทางสำนักงานจะให้ข้าราชการที่ไม่เกี่ยวข้อง ทำงานที่บ้าน และขอความร่วมมือสื่อมวลชนที่ไม่เกี่ยวข้องงดเข้าพื้นที่รัฐสภา

นางพรพิศ กล่าวด้วยว่าสำหรับการประชุมสภาฯนัดแรก เพื่อเลือกประธานสภาฯ จากการประสานไปยังทุกพรรคการเมือง เว้น 2 พรรค จะมีการนัดประชุมวันที่ 4 กรกฎาคม เวลา 09.30 น. ทั้งนี้ได้พล.ต.ต.วิโรจน์ เปาอินทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ฐานะส.ส.อาวุโส ที่จะทำหน้าที่ประธานที่ประชุมชั่วคราว เข้าซักซ้อมการประชุมแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘พท.’ ถกเสนอชื่อ กมธ.งบฯ ก่อนชงเข้าวงประชุม 24 มิ.ย. คาด ‘พิชัย’ นั่งประธาน

พรรคเพื่อไทยจะมีการพูดคุยกันเรื่องการเสนอบุคคลที่จะนั่งตำแหน่งต่างๆ อีกครั้ง ในวันที่ 24 มิ.ย.ก่อนที่จะมีการประชุมกมธ.ฯ

จบข่าว! ประชาชนแห่โหวตคัดค้านนิรโทษกรรมรวมคดี 112

สืบเนื่องจากกรณี เว็บไซต์รัฐสภา ได้เปิดรับฟังความคิดเห็นตามมาตรา 77 รัฐธรรมนูญ ของร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมประชาชน พ.ศ. …. ที่ นางสาวพูนสุข พูนสุขเจริญ ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อ

ครม.เห็นชอบ ร่างพ.ร.ฎ.เรียกประชุมสภาสมัยวิสามัญ 19 มิ.ย.นี้ ถกงบประมาณปี 68

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม. ) มีมติเห็นชอบร่างพระราชกฤษฎีกาเรียกประชุมสมัยวิสามัญแห่งรัฐสภา พ.ศ. .... (ตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน 2567) และ ร่างพระราชกฤษฎีกาปิดประชุมสมัยวิสามัญแห่งรัฐสภา พ.ศ.