'ธนกร' ฟาดกลับ 2 พรรคตั้งรัฐบาลจ้องเล่นงานลุงตู่ ให้เอาเวลาไปประสานรอยร้าวดีกว่า

“ธนกร”เผย รทสช.นัด 36 ส.ส. ติวเข้ม 27 มิ.ย.นี้ ก่อนโหวตเลือกประธานสภา เหน็บเตรียมเป็นว่าที่รัฐบาล แต่ยังทำตัวเหมือนฝ่ายค้าน มุ่งโจมตี ”บิ๊กตู่” บอกถ้าความจำสั้น ไล่ย้อนอ่านคำวินิจฉัยศาลเป็นสิทธิทบ.ดูแลอดีตผู้นำ

24 มิ.ย.2566 - นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า ในวันที่ 27 มิถุนายนนี้ เวลา 16.00 น. พรรครวมไทยสร้างชาติได้เชิญส.ส.ทั้งระบบบัญชีรายชื่อและระบบแบ่งเขต 36 คน เข้าประชุมเพื่อติวเข้มข้อกฎหมายและระเบียบข้อบังคับในสภาผู้แทนราษฎร อีกทั้งเป็นการหารือกำหนดทิศทางการโหวตเลือกประธานสภาที่ต้องลงคะแนนแบบลับด้วย เพื่อให้ส.ส.ทุกคนพร้อมทำหน้าที่เป็นผู้แทนประชาชนในสภาอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ส่วนกรณีที่ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์บอกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ควรแสดงสปิริต เก็บของย้ายออกจากบ้านหลวงของกองทัพบก ใน ร.1 ทม.รอ.ได้แล้ว หลังพ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนั้น นายธนกร ระบุว่า เรื่องนี้นายประเสริฐน่าจะรู้ดี ว่าพล.อ.ประยุทธ์ มีสิทธิ์จะพักในบ้านพักของกองทัพบกในฐานะอดีตผู้นำ แต่นายประเสริฐ อาจจะความจำสั้น หรือทำเป็นจำไม่ได้ ก็ควรกลับไปอ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่ได้วินิจฉัยไว้แล้ว ว่า กองทัพบกสามารถพิจารณาจัดบ้านพักรับรองให้กับพล.อ.ประยุทธ์ รวมถึงอดีตผู้นำกองทัพบกได้ ซึ่งเป็นไปตามระเบียบกองทัพบก ว่าด้วยการเข้าพักอาศัยในบ้านพักรับรองกองทัพบก พ.ศ.2548 ไม่เป็นการถือประโยชน์ส่วนตนมากกว่าประโยชน์ของประเทศ ไม่เป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบเพื่อตนเอง รวมถึงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญของประเทศเรื่องความปลอดภัยของนายกฯและครอบครัวจึงสำคัญ เป็นไปตามหลักสากลอยากจะให้เข้าใจตรงนี้

“การพูดลักษณะนี้ดูเหมือนคนในพรรคเพื่อไทย ยังคิดว่าตัวเองเป็นฝ่ายค้านอยู่ รวมถึงพรรคก้าวไกลด้วยจึงจ้องเล่นงานและโจมตีพล.อ.ประยุทธ์รวมถึงฝั่งรัฐบาลอยู่ตลอดเวลา ทั้งที่กำลังจะจัดตั้งรัฐบาลอยู่แล้ว แต่ยังทำตัวเหมือนฝ่ายค้านไม่เลิก อยากจะให้เอาเวลาประสานรอยร้าวต่างๆของพรรคที่ได้อันดับหนึ่ง อันดับสองในการจัดตั้งรัฐบาล โดยเริ่มจากการเลือกประธานสภาผู้แทนฯจะดีกว่า ไม่ควรออกมาโจมตีพล.อ.ประยุทธ์รายวัน จริงๆแล้วพล.อ.ประยุทธ์กำชับให้ผมอยู่นิ่งๆอย่าไปตอบโต้อะไร แต่ผมเห็นว่ามันไม่เป็นธรรมกับพล.อ.ประยุทธ์ ประชาชนอาจสับสนได้จึงอยากให้นายประเสริฐเพลาๆการเมืองลงบ้างไปเตรียมตัวเป็นรัฐมนตรีดีกว่าครับ ผมเอาใจช่วยและให้กำลังใจขอให้จัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จโดยเร็ว”นายธนกรกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ