วันสุดท้าย ส.ส. รับหนังสือรับรองจาก กกต. ยอดรวม 499 คน เหลืออีกคนติดภารกิจ

24 มิ.ย.2566 - ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้เป็นวันสุดท้ายสำหรับการรับหนังสือรับรองส.ส.จากกกต. ตลอดทั้งวันมีผู้มารับหนังสือรับรองรวมทั้งสิ้น 41 คน จากพรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคภูมิใจไทย โดยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย นำทีมส.สของพรรคเข้ารับหนังสือรับรอง ต่อมาเวลา 12.30น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยเดินทางมารับหนังสือรับรองหลังเสร็จสิ้นภารกิจนำคณะแพทย์ไปรับหัวใจที่จ.ขอนแก่น และคนที่เดินทางมารับหนังสือคนเป็นคนที่ 499 คือนายรุ่งโรจน์ ทองศรี ส.ส.จ.บุรีรัมย์ จากพรรคภูมิใจไทย 

สำหรับยอดส.ส.ที่มารับหนังสือรับรองส.ส.จากกกต.รวม 5 วัน มีจำนวนทั้งสิ้น 499 คน โดยยังเหลือเพียงนายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ยังไม่ได้มารับหนังสือเนื่องจากติดภารกิจเดินทางไปที่ประเทศญี่ปุ่น ในฐานะรักษาราชการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อศึกษาดูงานฟาร์มโคนมตัวอย่าง ทั้งนี้สามารถมารับหนังสือรับรองได้ที่บริเวณชั้น 5 สำนักงานกกต. จนถึงวันเปิดประชุมสภาในวันที่  3 ก.ค.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดิเรกฤทธิ์' พ้อ! ไร้องค์กรตรวจสอบ กกต. ใช้อำนาจเบ็ดเสร็จ 'เลือก สว.'

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ประชาธิปไตยต้องไม่มีอำนาจใดไม่ถูกตรวจสอบ"

เลขาฯกกต. โต้ก้าวไกล ปมยื่นยุบพรรค

นายแสวง บุญมี เลขาธิการกกต และนายทะเบียนพรรคการเมือง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวถึงอำนาจ และการปฏิบัติหน้าที่ของกกต. เลขาฯกกต.และนายทะเบียนพรรคการเมืองต่อกรณีการยื่นยุบพรรคการเมือง

'วัน' ยื่น กกต. ลาขาดเพื่อไทย เปิดใจทั้งน้ำตา คำพูดผู้ใหญ่ต้นเหตุไขก๊อก

'วัน อยู่บำรุง' ยื่นลาออกเพื่อไทยแล้ว เปิดใจน้ำตาคลอ พ้อคำพูดผู้ใหญ่ไม่อาจด้านอยู่ต่อ ย้ำสัมพันธ์ 'บิ๊กแจ๊ส' แน่นแฟ้น​ ลั่นตระกูลอยู่บำรุงไม่ประจบสอพลอใคร พร้อมเปิดทางร่วมงานพรรคใหม่

เคาะแล้ว! ประชุม สว. นัดแรก 23 ก.ค. เลือก 3 เก้าอี้สภาสูง วางตัว 'ปธ.ชั่วคราว'

น.ส.นภาภรณ์ ใจสัจจะ เลขาธิการวุฒิสภา เปิดเผยว่า ขณะนี้มีสมาชิกวุฒิสภา (สว.) มาแสดงตนแล้ว 198 คน ซึ่งคาดว่าอีก 2คน จะมาแสดงตนในช่วงบ่ายของวันนี้