ฉะ 'นิพิฏฐ์' คิดเล็กคิดน้อย ไขก๊อกพ้น ปชป. แต่ยังนั่งเก้าอี้ ผู้ช่วย รมต.

แฟ้มภาพ

7 ธ.ค.2564 - แหล่งข่าว พูดถึงนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ที่ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ว่า นายนิพิฏฐ์ แม้ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ แต่ตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรี (ประจำนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์) ซึ่งมีโต๊ะทำงานอยู่ที่ชั้น 4 ตึกบัญชาการ แต่นายนิพิฏฐ์ยังไม่ลาออกจากตำแหน่งนี้ ยังรับเงินเดือนเต็มๆ ทั้งนี้ตำแหน่งสูงสุดที่นายนิพิฏฐ์ เคยได้รับคือเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ในสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ซึ่งเป็น ส.ส.ประชาธิปัตย์ ยุคนั้นที่มีโอกาสได้เป็นรัฐมนตรีโดยพรรคจัดสรรให้ และได้เป็นก่อนคนอื่น

"เขาไม่เคยคิดว่าตนเองจะให้อะไรกับพรรค แต่คิดเล็กคิดน้อยคิดทุกเมื่อเชื่อวันว่าพรรคจะให้อะไรกับตนเอง และไม่เคยพอใจในสิ่งที่ตัวเองได้รับทั้งที่เกินหน้าคนอื่นทุกครั้งและมักจะใช้การเคลื่อนไหวทางการเมืองกดดันพรรค ตำแหน่งรัฐมนตรีก็ได้ไแล้ว ตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีก็ได้ พอสอบตกก็ไปโกรธ ไม่รู้โกรธนายอภิสิทธิ์ ด้วยหรือไม่ที่เป็นหัวหน้าพรรคในขณะนั้น"

แหล่งข่าว กล่าวว่าขณะเดียวกันก็ได้ประกาศต่อหน้าสื่อมวลชนเมื่อกลางปีย้อนดูข่าวทุกคนก็จำได้ เสิร์ซกูเกิ้ล ยังเจอว่าจะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งที่จังหวัดพัทลุงแล้ว เมื่อประกาศเช่นนั้น พรรคก็ตั้งคัดสรรคนลงเมื่อมีคนจะลงแล้วจะมาน้อยเนื้อต่ำใจมันเป็นความยุติธรรมต่อสถาบันพรรคหรือไม่ การจะไปร่วมอุดมการณ์กับพรรคการเมืองอื่นก็ควรประกาศเจตนารมณ์ตรงไปตรงมาต่อประชาชน ไม่ใช่ยกตนให้เด่นดีมีอุดมการณ์ ปล่อยให้คนอื่นเข้าใจผิดกล่าวหาพรรค

"นายชวน หลีกภัย ไม่ห้ามสักคำ แม้จะพูดว่าห้ามไม่ทันนั้นก็เป็นคำที่สุภาพที่สุดแล้ว การออกมาพูดทุกวันโพสต์รายวันแล้วบอกว่าไม่อยากทำให้พรรคเสียหาย การกระทำก็สวนทาง วันนี้สิ่งที่ควรพูดคือจะไปสังกัดพรรคอะไรกันแน่ ของกรณ์ หรือ กลุ่มสนธิรัตน์ พูดไปให้ชัด และไม่ควรมาพูดถึงประชาธิปัตย์อีกต่อไป" แหล่งข่าวระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือน 'ทักษิณ' มีบทบาทการเมืองมากเกิน จะกระทบภาวะผู้นำของ 'เศรษฐา'

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ยอมรับว่า สาเหตุที่ไปถอนฟ้องนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตามความผิด ม.157 กรณีเสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศั

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 30: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

ผู้เขียนขอหยิบยกรายงานจากสถานทูตอื่นๆที่มีต่อเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครองต่อจากตอนที่แล้ว โดยผู้เขียนได้คัดลอกมาจากหนังสือ