'เดชอิศม์' ชี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ต้องกล้าเปลี่ยนแปลงแบบ 360 องศา!

'เดชอิศม์' เผยยังไม่ได้ข้อสรุปให้ใครนั่งหัวหน้าพรรค ปชป.คนใหม่ เชื่อคนในพรรคมีความรู้ความสามารถมาก หลังเจ้าตัวมีชื่อติดโผ ย้ำ องเปลี่ยนแบบ 360 องศา ไม่เช่นนั้นเที่ยวหน้าอาจไม่ชนะ

22 มิ.ย.2566 - นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา และรักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เข้ารายงานตัวต่อสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร พร้อมให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ว่าตอนนี้เรากำลังหารือกันอยู่ เป็นการภายใน ยังไม่มีข้อสรุป แต่เรากำหนดวันเลือกตั้งแล้วคือวันที่ 9 ก.ค. นี้

เมื่อถามถึงกรณีมีชื่ออยู่ในโผที่จะได้รับการสนับสนุนในการเป็นหัวหน้าพรรค ปชป.คนใหม่ นายเดชอิศม์ กล่าวว่า ในพรรค ปชป.มีคนที่เก่งกว่าตนเองหลายท่าน และเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถมากกว่า ส่วนที่มีชื่อว่าจะถูกสนับสนุนให้เป็นเลขาธิการพรรคด้วยนั้น ก็ยังไม่มีการคุยอะไรกันมาก ตอนนี้ในพรรคเรายังไม่ได้คุยกับผู้ใหญ่ในพรรค คุยเฉพาะ ส.ส.เขตที่เราเจอกันบ่อยมาก ดังนั้นต้องคุยกับผู้ใหญ่ในพรรคให้ครบทุกคนด้วย

เมื่อถามว่า มองว่าคนที่จะนำพรรค ปชป.คนต่อไปควรเป็นคนลักษณะไหน นายเดชอิศม์ กล่าวว่า ต้องเป็นคนที่กล้าเปลี่ยนแปลงพรรค เพราะทุกวันนี้โลกเปลี่ยน ทุกอย่างเปลี่ยน วิธีคิดของประชาชนก็เปลี่ยนไปเยอะ ฉะนั้น ประชาธิปัตย์ต้องปรับตัวและเปลี่ยนให้ทันด้วย ถ้าเราปรับตัวและเปลี่ยนไม่ทันรอบหน้าเราอาจจะไม่ชนะอีก

เมื่อถามย้ำว่า หากต้องการเปลี่ยนแปลงพรรค คนที่จะมาเป็นผู้นำต้องเป็นคนรุ่นใหม่หรือไม่ นายเดชอิศม์ กล่าววว่า ความเห็นส่วนตัวคิดว่าน่าจะเอาคนที่ใหม่ๆ ความคิดและความเห็นใหม่ๆ เพราะทุกวันนี้ทุกอย่างเปลี่ยนไปมากแล้ว เรารู้ตัวเที่ยวนี้ว่าเราควรปรับแบบ 360 องศาเลย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง

ปชป. ถาม 'เศรษฐา' ทำไมไม่รู้จักรดน้ำพรวนดินเศรษฐกิจ

นายชนินทร์ รุ่งแสง รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และอดีตสส.กทม. กล่าวว่าจากการอภิปรายกฎหมายงบประมาณรายจ่ายประจำ ปี 68 พรรคประชาธิปัตย์และหลายฝ่ายได้แสดงความเป็นห่วง พูด

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการ 'งบ 68' วาระแรก ร่าย 3 เหตุผล

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการงบ 68 วาระแรก เหตุรัฐบาลเบียดบังงบ ดัน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เกินไป ชี้ยังให้โอกาสปรับถึงวาระสาม ขืนดื้อดึงขู่ร้องศาลสั่งระงับ 'ปกรณ์วุฒิ' มั่นในไม่มี สส.ก้าวไกล โหวตสวน

'ชัยชนะ' ตอกย้ำรัฐบาลนักวิ่งราว บี้นายกฯ ปรับสูตรอุดหนุนงบท้องถิ่น

'ชัยชนะ' ย้ำรัฐาลจัดงบ 68 เหมือนวิ่งราวทรัพย์ เตือนกู้แล้วเก็บระวังเข้าข่ายปล้น กระทุ้งอุดหนุนท้องถิ่นไม่เหมาะ แนะนายกฯ ปรับสูตร ส่วนกลาง 60 ท้องถิ่น 40