'เอกนัฏ' นำทีม รทสช.รายงานตัวสภา

'เอกนัฏ' นำทีม รทสช. รายงานตัวสภา โยนถาม 'พีระพันธุ์' เองต้องลาออกเลขาธิการนายกฯ ก่อนหรือไม่

22 มิ.ย.2566 - ที่รัฐสภา นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นำคณะ ส.ส.ของพรรค เข้ารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร

โดยนายเอกนัฎ กล่าวว่า วันนี้มี ส.ส.บางท่านติดธุระไปต่างประเทศจึงไม่สามารถมารายงานตัวได้ในขณะนี้ แต่คาดว่าจะทยอยมารายงานตัวครบภายในที่ 23 มิ.ย.ส่วนกรณีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรค รทสช. ที่อาจติดตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรีนั้น คิดว่าท่านพร้อมเมื่อใดก็จะมารายงานตัว เพราะระยะเวลาจะเริ่มนับตั้งแต่รับใบรับรองสมาชิกภาพ ส.ส. จนกว่าจะมีการเปิดสภาผู้แนราษฎร

เมื่อถามย้ำว่าแสดงว่านายพีระพันธุ์ต้องลาออกจากตำแหน่ง เลขาธิการนายกฯ ก่อนใช่หรือไม่ นายเอกนัฏ กล่าวว่า คาดว่าแบบนั้น แต่ก็ต้องถามเจ้าตัวด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รทสช. เตรียมดัน กม.ปรับโครงสร้างราคาน้ำมันเข้าสภา จ่อเรียกถก สส. 2 ก.ค.นี้

พรรครวมไทยสร้างชาติได้เตรียมร่างกฎหมายที่จะเสนอไปเข้าสู่การพิจารณาของสภาหลายฉบับ ซึ่งเป็นกฎหมายที่จะแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนในหลายเรื่อง

รทสช. ดี๊ด๊า ‘นิด้าโพล’ เผยคะแนนนิยม ‘พีระพันธุ์’ มาอันดับ 4 ลั่นDNAลุงตู่สู้ทุกปัญหา

‘ธนกร’ ปลื้ม นิด้าโพลเผยเสียงประชาชนไว้วางใจ ‘รทสช.-พีระพันธุ์’ ความนิยมมาอันดับ 4  ชี้ 10 เดือนร่วมรัฐบาล ลุยทำงานเต็มที่ ตอกย้ำ อุดมการณ์DNA ลุงตู่ สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง เชื่อ พลังเงียบจับตาผลงานจ่อเทคะแนนให้

'อัครเดช' ชี้ไม่แปลกบางจังหวัดไร้ สว. เหตุรธน.ต้องการให้เป็นตัวแทนกลุ่มอาชีพ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงผลการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า ต้องให้โอกาส สว. ที่ได้รับการคัดเลือกมาทั้งหมดได้ทำงานก่อน เพราะได้รับการคัดเลือกมาตามกระบวนการที่รัฐธรรมนูญ

รทสช. ชี้ข่าวยกเลิกสส.บัญชีรายชื่อ ไม่มีมูลเหตุ วอนทุกฝ่ายหยุดประเด็นทางการเมือง

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับการจะแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ยกเลิก สส.ระบบบัญชีรายชื่อ เหลือเพียง สส.ระบบแบ่งเขต ว่า การมี สส.ทั้ง 2 ระบบเป็นสิ่งที่ดีที่สุดอยู่แล้ว