'เสี่ยอ๋อย' ดีใจได้เป็นส.ส.อีกครั้ง สัญญาจะทำประเทศให้เป็นประชาธิปไตยให้ได้

20 มิ.ย.2566- นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า ได้เป็นสส.อีกครั้งแล้วครับ

ผมเป็นนักการเมืองมาทั้งหมด 37 ปี เริ่มเป็นสส.ครั้งแรกในปี 2529 เป็นสส.เขต 5 สมัย แบบบัญชีรายชื่อ 2สมัย แต่รวมเวลาแล้วไม่ถึงครี่งหนึ่งของเวลาทั้งหมด

ที่ไม่ได้เป็นสส.หรือไม่ได้ลงสมัครสส.หลายสมัย (เช่นเดียวกับนักการเมืองอีกหลายคน) มีสาเหตุหลักมาจาการรัฐประหารแล้วต้องรอเลือกตั้ง การยุบพรรคการเมืองและการเพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้งอย่างไม่ชอบด้วยหลักนิติธรรม ทั้งๆที่ไม่ได้ทำผิดกฎหมายแต่อย่างใดเลย

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของปัญหาความไม่เป็นประชาธิปไตยของบ้านเมืองนี้

ได้เป็นสส.ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และจะร่วมกับพรรคการเมืองและประชาชนแก้ระบบและกติกาที่พิกลพิการไม่เป็นประชาธิปไตยของประเทศนี้ให้ได้ครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'วิโรจน์' บอก 7 ส.ค. ผลออกมา ต้องมีคำอธิบายที่ปชช.เข้าใจได้

'วิโรจน์' บอกตามตรง 7 ส.ค. ก็แค่วันปกติ ยัน ไม่ตื่นตระหนก แต่ไม่ประมาท 'คดียุบก้าวไกล' หากผลเป็นลบ ก็ต้องตอบสังคมให้ได้ภายใต้กรอบนิติรัฐ-นิติธรรม

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา

ชี้ 'ทักษิณ' พ้นโทษ 'เศรษฐา' จะมีความทุกข์อย่างมากที่สุด

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ช่วงหนึ่งถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม บอกทักษิณ ชินวัตร พ้นโทษแล้วสามารถช่วยงานรัฐบาล และเป็นสมาชิกพรรคการเมืองได้นั้น