'น้องแรมโบ้' ย้อนเกล็ด 'ปลอดประสพ' จ้องโจมตีรัฐบาลแก้ภัยแล้ง ให้ย้อนดูยุคยิ่งลักษณ์

น้องแรมโบ้ "ชนะศักดิ์" ตอกกลับ ปลอดประสพ อย่านำทุกเรื่องมาตีรัฐบาล ยันแก้ไขปัญหาน้ำต่อเนื่องไม่เกี่ยวว่าเป็นรัฐบาลรักษาการ มองอาจทำได้มากกว่ารัฐบาลยิ่งลักษณ์อีก

19 มิ.ย.2566 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายปลอดประสพ สุรัสวดี ประธานด้านนโยบายปฏิรูปโครงสร้างพื้นฐานด้านการจัดการน้ำ พรรคเพื่อไทยออกมาจี้รัฐบาล หยุดเกียร์ว่าง ปล่อยคนไทยเผชิญวิกฤตภัยแล้งรุนแรง สร้างความเสียหาย นายชนะศักดิ์ชี้แจงว่าหากนายปลอดประสพได้ติดตามการทำงาน หรือแหกตาดูผลงานของรัฐบาลบ้าง ก็จะทราบว่ารัฐบาลไม่เคยนิ่งนอนใจในการช่วยเหลือประชาชนในเรื่องของภัยแล้ง และบริหารจัดการน้ำอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นช่วงใด

โดยนายกรัฐมนตรีได้มีบัญชามอบพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ได้ลงพื้นที่ดูสภาพปัญหาจริง สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการทำงาน จนสถานการณ์ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

"การที่จะแก้ไขปัญหาภัยแล้งช่วยเหลือประชาชนนั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องกับว่าเป็นรัฐบาลรักษาการเพราะที่ผ่านมานายกฯ ก็ได้สั่งการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและมอบหมายในครม.ให้รองนายกฯและรัฐมนตรี ตลอดจนข้าราชการทำงานอย่างเต็มที่ในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ ขณะเดียวกันการที่จะของบประมาณในช่วงนี้ก็อาจจะมีขั้นตอนในหลายขั้นตอน เพราะต้องให้กกต.พิจารณาก่อนที่จะอนุมัติงบประมาณใดๆ

ดังนั้นขออย่านำทุกเรื่องมาตีรัฐบาล ซึ่งตนเองก็มองว่า รัฐบาลชุดนี้ได้แก้ไขปัญหาภัยแล้งและการบริหารจัดการน้ำได้เป็นอย่างดี หรืออาจจะดีกว่ารัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตรด้วยซ้ำ นายปลอดประสพนั่นแหละที่ต้องกลับไปทบทวนว่าปัญหาภัยแล้งและน้ำท่วมในยุคนั้นประชาชนเดือดร้อนแสนสาหัสมากมายหลายเท่าเพียงใด" นายชนะศักดิ์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

‘ปลอดประสพ’ อธิบาย 7 เหตุผลสำคัญ ทำไมปลาหมอคางดำ อยู่เมืองไทยซ่าส์นัก

ปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี อดีตปลัดกระทรวงกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง 'ปลาหมอคางดำ อยู่เมืองไทยทำไมซ่าส์นัก'

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ