สภาฯ พร้อมรับ ส.ส.ใหม่ 500 คน เข้ารายงานตัว 20 มิ.ย.นี้

19 มิ.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส.แบ่งเขตและบัญชีรายชื่อครบ 500 คนอย่างเป็นทางการในวันนี้ ตามขั้นตอนต้องเข้ารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร

ล่าสุด สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ประกาศถึงการเตรียมรับรายงานตัว ส.ส. ชุดที่ 26 ตั้งแต่วันที่ กกต. ประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ และ ส.ส. ได้รับหนังสือรับรองการได้รับเลือกตั้ง เป็นต้นไป ตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน เวลา 08.30-16.30 น. ที่ ห้องสัมมนา ชั้น B1 อาคารรัฐสภา

พร้อมกับแจ้งให้เตรียมเอกสารสำหรับการรายงานตัว ดังนี้
1. หนังสือรับรองการได้รับเลือกตั้ง
2. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
3. สำเนาทะเบียนบ้าน
4. สำเนาใบสำคัญการสมรส
5. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของคู่สมรส
6. สำเนาหลักฐานวุฒิการศึกษา
7. รูปถ่ายหน้าตรง ไม่สวมหมวก ไม่สวมแว่นดำ ถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน ขนาด 1 นิ้ว จำนวน 3 รูป และขนาด 2 นิ้ว จำนวน 6 รูป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต. เร่งถกคำร้อง 614 เรื่อง คาดประกาศรับรอง สว.ชุดใหม่ สัปดาห์หน้า

ภายหลังการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศแล้วเสร็จ เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา และมีผู้ได้รับเลือก เป็นสว. จำนวน 200 คน และสำรองอีก 100 คน ปรากฏว่าที่ผ่านมามีการเข้ามาร้องเรียน

เปิดภารกิจสำคัญ 'สว.ชุดใหม่' เลือกองค์กรอิสระ 12 ตำแหน่ง พ้นวาระปีนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า ก่อนที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะประกาศผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) จำนวน 200 คน และบัญชีสำรองอีก 100 คนนั้น ซึ่งตามอำนาจหน้าที่ของ สว. นอกจากการกลั่นกรองพิจารณากฎหมาย และการติดตามตรวจสอบการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลแล้ว

โฆษกก้าวไกล ชี้บทพิสูจน์ผลงาน สว.ชุดใหม่ ออกแบบ ส.ส.ร. ต้องมาจากเลือกตั้ง 100%

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า ทุกอย่างเป็นผลลัพธ์กระบวนการเลือก สว.ในรัฐธรรมนูญ แต่เรื่องสำคัญเฉพาะหน้าคือ ทำอย่างไรให้คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.)