'ธนกร' มั่นใจเด็ก รทสช. 3 เขตพร้อมแจง กกต.

'ธนกร' มั่นใจ ว่าที่ ส.ส.รทสช. ชี้แจง กกต.ได้ เผย 'บิ๊กตู่' กำชับ รมต.ทุกคน ทำงานช่วยเหลือประชาชนเต็มที่ จนกว่ามี ครม.ชุดใหม่

15 มิ.ย.2566 - นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังไม่รับรองว่าที่ ส.ส.ของพรรค จำนวน 3 เขต ว่าเรื่องนี้ แม้ว่ายังเป็นรายงานข่าว ซึ่งต้องรอให้ กกต.เปิดเผยการรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการก่อน คาดว่าจะทราบผลตามกรอบของกฎหมาย 60 วัน และเชื่อว่าจะทราบผลเร็วกว่ากำหนดตามที่ประธานกกต.ได้กล่าวไว้ และมั่นใจว่าว่าที่ ส.ส.ของพรรคที่ถูกร้องเรียนนั้น มีหลักฐานพร้อมชี้แจงต่อ กกต.ได้อย่างแน่นอน โดยฝ่ายกฎหมายของพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็ได้ช่วยให้คำปรึกษาดูในข้อกฎหมายอย่างเต็มที่

“เมื่อทราบข่าวพรรครวมไทยสร้างชาติก็ให้ฝ่ายกฎหมายสอบถามไปยังว่าที่ ส.ส.ของพรรคที่มีรายชื่อถูกร้องเรียน จำนวน 3 เขตแล้ว และให้เตรียมพยานหลักฐานต่าง ๆ ไว้ให้พร้อมชี้แจงต่อ กกต. มั่นใจว่า สามารถชี้แจงได้ทุกข้อ” นายธนกร กล่าว

นายธนกร เปิดเผยด้วยว่า ในช่วงที่ยังรอการจัดตั้งรัฐบาลใหม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้กำชับรัฐมนตรีทุกกระทรวง เร่งมือทำงานที่ยังค้างอยู่ โดยเฉพาะการช่วยเหลือแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ถึงที่สุดจนกว่าจะมีรัฐบาลและ ครม.ชุดใหม่อย่างเป็นทางการ เข้ามาบริหารบ้านเมืองต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดิเรกฤทธิ์' พ้อ! ไร้องค์กรตรวจสอบ กกต. ใช้อำนาจเบ็ดเสร็จ 'เลือก สว.'

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ประชาธิปไตยต้องไม่มีอำนาจใดไม่ถูกตรวจสอบ"

สะดุ้ง! อดีตสว.โพสต์หนังสือ คดีประวัติศาสตร์ ๙๙ วันอันตราย ทำไมกกต.ติดคุก

นายสมชาย แสวงการ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.)โพสต์เฟซบุ๊กภาพปกหนังสือ คดีประวัติศาสตร์ ๙๙ วันอันตราย ทำไมกกต.ติดคุก เขียนโดย นายถาวร เสนเนียม พร้อมระบุว่า

รองโฆษก รทสช. ยกเหตุลอบสังหารทรัมป์ สิ่งที่สังคมไทยไม่ควรใช้เป็นแบบอย่าง

ผมขอประณามการใช้ความรุนแรง ในที่เพนซิวาเนีย ...ในฐานะคนที่อยู่อเมริกานานพอควร การใช้สิทธิเสรีภาพ เหนือร่างกายและชีวิตผู้อื่น จนมีผู้เสียชีวิตโดนลูกหลง1ราย เป็นสิ่งที่สังคมไทย ไม่ควรใช้เป็นแบบอย่าง

'บิ๊กเกรียง' แอ่นอกรับ 'สีน้ำเงินเข้ม' หนักใจมีชื่อชิง 'ปธ.สภาสูง'

'พล.อ.เกรียงไกร' รับหนักใจถูกเสนอชื่อชิงเก้าอี้ประธานสภาสูง ออกตัวหวังทำงาน กมธ.ทหารและความมั่นคง ชี้ 'ปธ.วุฒิสภา” ต้องรู้กฎหมายมีวุฒิภาวะเป็นที่ยอมรับ