'บิ๊กป้อม' ลั่น 'เรืองไกร' ร้องฟันพิธาถือหุ้นไอทีวี เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ใช่มติของพรรค

"บิ๊กป้อม" ลั่น ไม่เกี่ยว "เรืองไกร" เคลื่อนไหวร้อง "พิธา" ถือหุ้นไอทีวี บอก เป็นเรื่องส่วนตัว ตอบ ก้าวไกลได้ที่ 1 ต้องตั้งรบ.ให้ได้ หลังถูกถามโอกาสนั่งนายกฯ

13 มิ.ย.2566 - เมื่อเวลา 11.50 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ไปยื่นตรวจสอบหุ้นไอทีวี พปชร. เกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องส่วนตัวของเขา ไม่ได้เป็นเรื่องของมติพรรคแต่อย่างใด เมื่อถามว่า การที่นายเรืองไกร เป็นสมาชิกพรรค พปชร. จะทำให้ถูกโยงว่าพรรคอยู่เบื้องหลังหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธว่า ไม่เกี่ยว เพราะพรรคไม่ได้มีการออกมาเป็นมติ เมื่อถามย้ำว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการจัดตั้งรัฐบาลใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เกี่ยว

เมื่อถามถึงกรณีนายเรืองไกรระบุว่า ได้ปรึกษาผู้ใหญ่แล้ว ผู้ใหญ่ที่นายเรืองไกร พูดถึงนั้น หมายถึงพล.อ.ประวิตรใช่หรือไม่ พล.อ. ประวิตร ถึงกับหัวเราะขึ้นมา ก่อนกล่าวว่า ผู้ใหญ่มีตั้งหลายคน เมื่อถามว่าจะเรียกนายเรืองไกร มาพูดคุยเรื่องหุ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตรย้ำว่า เป็นเรื่องส่วนตัวของเขา

เมื่อถามถึงกรณีที่มีชื่อของพล.อ.ประวิตร อยู่ในโผที่อาจจะเป็นนายกรัฐมนตรีด้วย แสดงว่าขณะนี้ถือว่า ยังมีโอกาสอยู่ใช่หรือไม่ ถ้าพรรคก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่มีๆ เป็นเรื่องของก้าวไกลเขาตั้งรัฐบาล เมื่อถามย้ำว่า ถ้าพรรคก้าวไกลไปไม่ได้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะมาบอกว่าถ้าไม่ได้หรอกนะ เป็นเรื่องหน้าที่เขา เขาได้ที่หนึ่ง เขาก็ต้องตั้งให้ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

มีหนาว! ‘เรืองไกร’ ร้อง ปปช. ตรวจสอบจนท.ของรัฐ 8 ราย ยื่นบัญชีและเสียภาษีถูกต้องหรือไม่

วันนี้ผมจึงส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้ ป.ป.ช. ดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจเพื่อตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่ของรัฐรวม 8 รายดังกล่าว

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด