อำนาจเจริญเดือด! แจ้งความว่าที่ ส.ส.ภูมิใจไทย - ผู้ร่วมติดตาม ทำร้ายร่างกายและจิตใจ

ผู้สมัครส.ส.พปชร. แจ้งความดำเนินคดี ว่าที่ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ร่วมกับผู้ติดตาม ทำร้ายร่างกายและจิตใจ  พร้อมเอาเรื่องถึงที่สุด

11มิ.ย.2566 - นางจันทร์เพ็ญ ประเสริฐศรี อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ เขต 2 จ. อำนาจเจริญ เปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนประจำจังหวัดอำนาจเจริญ ณ สำนักงานพรรค บ.หนองคลอง ต. โคกกลาง อ. ลืออำนาจ จ. อำนาจเจริญ ว่า สาเหตุที่ออกมาแถลงข่าวในครั้งนี้เนื่องจากเมื่อเวลา 17.00 น. ของ วันที่ 6 มิ.ย. 66 ที่ผ่านมาตนได้รับเชิญจาก นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเสนางคนิคมให้ไปร่วมงานเปิดและปิดการแข่งขันกีฬา เทศบาลฯ ณ สนามกีฬาโรงเรียนอนุบาลเสนางคนิคม ซึ่งมีแขกและนักกีฬามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นางจันทร์เพ็ญ กล่าวว่า ขณะตนได้มาถึงกองอำนวยการการจัดงานตนได้รับเชิญไปนั่งร่วมโต๊ะนายกเทศมนตรีฯ และแขกอื่นๆ ที่มาร่วมงาน จากนั้นตนได้เดินออกไปเพื่อส่งแขกที่รู้จักและทักทายผู้มาร่วมงาน พอกลับเข้ามามี นางญาณีนาถ เข็มนาค ว่าที่ สส.พรรคภูมิใจไทย เขต 2 มานั่งที่ปะรำพิธี ตนจึงได้ทักทายถามข่าวคราวตามปกติและขอร่วมถ่ายรูปกับว่าที่ สส. แต่แทนที่จะได้รับการตอบรับ นางญาณีนาถได้กล่าวว่า พี่จะถ่ายรูปไปร้อง กกต.ใช่ไหม พี่ร้อง กกต.ใช่ไหม ย้ำหลายครั้ง ตนได้ปฏิเสธไป

แต่นางญาณีนาถ ยังกล่าวย้ำด้วยสีหน้าและท่าทางที่ไม่พอใจ พร้อมกล่าวด้วยน้ำเสียงและแสดงสีหน้าเย้ยหยัน ว่า นางญานีนาถ ได้คะแนนถึง 4 หมื่นกว่า ตนได้คะแนนแค่หมื่นกว่า ควรจะให้มันจบๆ กันไป จะมาร้องทำไม ตนจึงได้กล่าวว่า หากพี่จะร้องก็เป็นสิทธิ์ตามกฏหมายของพี่ ทำให้นางญาณีนาถ ยิ่งโกรธลุกขึ้นยืนชี้หน้าตนและเดินเข้ามาแสดงท่าทีที่เข้าใจได้ว่าจะทำร้าย ตนจึงได้ก้าวถอยหลังด้วยความตกใจและหวาดกลัวท่ามกลางสายตาของผู้มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นางจันทร์เพ็ญ กล่าวต่อว่า ระหว่างนั้นมีคนเข้ามากันตัว นางญานีนาถออกไป ในขณะเดียวกันได้มี ชายหญิง 2 คนทราบชื่อต่อมา คือ นางฐิติภัทรา คณาโรจน์ ผู้ติดตาม นางญานีนาถและ นายณัฐวุฒิ สิงห์จันทร์ รองนายก อบจ.อำนาจเจริญ (ทีมงานนางญานีนาถ) เข้ามาร่วมกันกระชากแขนซ้ายและไหล่ขวาของตน อย่างแรง จนทำให้ตนล้มหงายหลังกระแทกเก้าอี้และโต๊ะปะรำพิธี จนได้รับบาดเจ็บหลายจุด พบว่าข้อมือซ้าย มีรอยแผลยาว ไหล่ขวา เข่า ซ้าย-ขวา บั้นเอว มีรอยฟกซ้ำ (ซึ่งนางจันทร์เพ็ญ อายุ 65 ปี และมีภาวะกระดูกพรุน หมอได้กำชับให้เดินอย่างระมัดระวังและอย่าหกล้ม )

อดีตผู้สมัครส.ส.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวอีกว่า หลังจากเสร็จสิ้นพิธีปิดงานกีฬา ตนเห็นว่าการกระทำของนางญาณีนาถร่วมกับพวกปฎิบัติต่อตนอย่างอุกอาจและตนรับไม่ได้ อีกทั้งตนก็มีหน้าตา มีตำแหน่งและชื่อเสียงในสังคม มีธุรกิจมั่นคงเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างอีกต่อไป ทั้งนี้ได้เข้าพบแพทย์ตรวจร่างกาย จากนั้นตนเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.สุรไชย ไวยะเลิศ พนักงานสอบสวน สภ.เสนางคนิคม ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายจนได้รับอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจ โดยการขู่เข็นดูหมิ่นเหยีดหยามผู้อื่น และตนจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

นางจันทร์เพ็ญ ยังได้กล่าวอีกว่า สำหรับ นายณัฐวุฒิ เคยมีคดีความ ทำร้ายร่างกายตนมาก่อนในปี 2561 ตามคำพิพากษาของศาลคดีหมายเลขดำที่ อ659/2562 หมายเลขคดีแดงที่ อ659/2562 ลงวันที่ 29 เมษายน 2562 นายณัฐวุฒิรับสารภาพและศาลพิพากษาว่าจำเลยมีความผิด แต่ก็ยังไม่สำนึกและมาก่อเหตุซ้ำอีก

ผู้สื่อข่าวได้พยายามโทรศัพท์ถึงนางญาณีนาถ เพื่อจะสอบถามถึงข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้นหลายครั้งแต่ไม่มีผู้รับสาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต. เร่งถกคำร้อง 614 เรื่อง คาดประกาศรับรอง สว.ชุดใหม่ สัปดาห์หน้า

ภายหลังการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศแล้วเสร็จ เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา และมีผู้ได้รับเลือก เป็นสว. จำนวน 200 คน และสำรองอีก 100 คน ปรากฏว่าที่ผ่านมามีการเข้ามาร้องเรียน

เปิดภารกิจสำคัญ 'สว.ชุดใหม่' เลือกองค์กรอิสระ 12 ตำแหน่ง พ้นวาระปีนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า ก่อนที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะประกาศผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) จำนวน 200 คน และบัญชีสำรองอีก 100 คนนั้น ซึ่งตามอำนาจหน้าที่ของ สว. นอกจากการกลั่นกรองพิจารณากฎหมาย และการติดตามตรวจสอบการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลแล้ว

โฆษกก้าวไกล ชี้บทพิสูจน์ผลงาน สว.ชุดใหม่ ออกแบบ ส.ส.ร. ต้องมาจากเลือกตั้ง 100%

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า ทุกอย่างเป็นผลลัพธ์กระบวนการเลือก สว.ในรัฐธรรมนูญ แต่เรื่องสำคัญเฉพาะหน้าคือ ทำอย่างไรให้คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.)