กกต.ผวาหนัก! แจงผ่านเพจสำนักงานยังไม่มีคำสั่งยุบพรรคก้าวไกล

กกต.แจงผ่านเพจ กกต.ด่วน ยังไม่มีคำสั่งยุบพรรคก้าวไกล​ บอกตอนนี้อยู่ในขั้นตอนรวบรวมข้อเท็จจริง

08 มิ.ย.2566 - เพจสำนักงานคณะกรรมการ​การ​เลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้โพสต์​เฟซบุ๊ก​ชี้แจงกรณีผู้โพสต์ใน แอปพลิเคชันติ๊กต๊อก ใช้ชื่อบัญชีว่า “arfanpppppp” ว่า “ด่วนที่สุด กกต.ส่งหนังสือยุบพรรคก้าวไกล?” นั้น กกต. ชี้แจงว่า หนังสือฉบับดังกล่าวเป็นหนังสือที่ออกโดยคณะกรรมการรวบรวมข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานของนายทะเบียนพรรคการเมือง คณะที่ 3 และเมื่อได้ตรวจพบข้อผิดพลาดที่ได้กล่าวอ้างพาดพิงไปถึงพรรคเพื่อไทย คณะกรรมการฯ จึงได้แก้ไขข้อความให้ถูกต้อง และส่งหนังสือฉบับแก้ไขไปให้หัวหน้าพรรคก้าวไกลเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับข้อความที่ปรากฏในสื่อต่างๆ ว่า “กกต. ส่งหนังสือยุบพรรคก้าวไกล ?” นั้นไม่เป็นความจริง ปัจจุบัน เรื่องดังกล่าวอยู่ในระหว่างการรวบรวมข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานของนายทะเบียนพรรคการเมือง ให้เป็นไปตามกฎหมายและระเบียบ กกต. ว่าด้วยการรวบรวมข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานของนายทะเบียนพรรคการเมือง พ.ศ. 2566 เพื่อรวบรวมข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย เสนอให้ กกต. พิจารณาวินิจฉัยสั่งการ ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิธา มั่นใจ ก้าวไกล ไม่ถูกยุบ แต่เตรียมพร้อมรับมือทุกสถานการณ์

'พิธา' มองบวก 'ก้าวไกล' ยังมีโอกาสรอดสูง พร้อมเตรียมแผนรับรองทุกกรณี ลั่น ถึงไม่สมบูรณ์แบบ แต่การมีอยู่ของพวกผม จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศมากกว่า

'พิธา' อัด กกต. อย่าสองมาตรฐานคดียุบพรรค เชื่อ ก้าวไกล มีสิทธิรอด

'พิธา' บอก ยังไกลไปเยอะ หาก 'ก้าวไกล' รอดถูกยุบ แล้วฟ้องกลับ 'กกต.' มอง ตีความแยกมาตรา 92-93 ทำให้เกิดสองมาตรฐาน มั่นใจ คดี 44 สส. ยื่นแก้ ม.112 อธิบายได้ ย้ำ ต้องให้โอกาสในการพิสูจน์ เหตุคดีก็ยังไม่ถึงที่สิ้นสุด

18มิ.ย.67วันแห่งความปราชัยของฝ่ายอนุรักษ์ วันแห่งชัยชนะของระบอบทักษิน

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ) โพสต์เฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ระบุข้อความว่า

คดียุบพรรคก้าวไกล ศาลรธน.ให้คู่กรณีตรวจพยานหลักฐาน 9 กรกฎา.

ศาลรัฐธรรมนูญได้มีการอภิปรายในคำร้องที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)โดยนายทะเบียนพรรคการเมือง ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณา

เดี้ยงยกแผง พังทั้งกระดาน! คดียุบพรรคก้าวไกล รอดยาก

เรื่อง "คดีความ" เชิงการเมืองที่หลายคนเฝ้าติดตามกันอยู่ในเวลานี้ คงไม่พ้น 3 คดีสำคัญ คือ “คดี 112” ที่อัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้อง นายทักษิณ ชินวัตร

18 มิ.ย.ลุ้น 4 คดีร้อน จับตาใครจะพินาศ?

จับตาว่าในวันที่ 18 มิ.ย.นี้เป็นต้นไป จะมีการพิจารณาคดีทางการเมือง 4 ประเด็นร้อน ที่จะส่งผลสะเทือนไปถึงเสถียรภาพของรัฐบาล การเมืองไทยในระยะเวลาต่อไป