'วิษณุ' มองเป็นเรื่องธรรมดา รัฐบาลใหม่จ่อรื้องบฯปี 67 ชี้วิธีจัดทำไม่เหมือนกัน

8 มิ.ย.2566 - เมื่อเวลา 10.50 น. ที่โรงแรมโนโวเทลกรุงเทพ แพลทินัมประตูน้ำ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวว่ารัฐบาลชุดใหม่เตรียมรื้องบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 วงเงิน 3.35 ล้านล้านบาท ว่า เป็นธรรมดา และเป็นอำนาจของผู้ที่เข้ามาทำหน้าที่เป็นรัฐบาล ซึ่งในเมื่อเขามีนโยบายของเขาต่างหากก็จะต้องมาจัดลำดับงบประมาณใหม่ สําหรับงบประมาณดังกล่าวเป็นสิ่งที่รัฐบาลชุดปัจจุบันได้จัดทำเตรียมไว้ โดยรัฐบาลชุดใหม่สามารถมารื้อได้ แต่ถ้ารัฐบาลปัจจุบันไม่ได้จะทำเอาไว้ให้ รัฐบาลชุดใหม่จะเข้ามาจัดไม่ถูก

ทั้งนี้ ตนเห็นข่าวที่ผู้ที่จะมาเป็นรัฐบาลชุดใหม่จะใช้วิธีการจัดงบประมาณแบบฐานศูนย์ ซึ่งไม่ใช่วิธีที่รัฐบาลปัจจุบันใช้ ดังนั้น เขามีสิทธิ์มารื้อได้ ถูกต้องแล้ว ใครมาเป็นรัฐบาลก็มารื้อหรือเปลี่ยนแปลง เป็นเรื่องธรรมดา เพราะแม้แต่ยุครัฐบาลประยุทธ์ 1 จัดงบประมาณไว้ให้ พอเมื่อรัฐบาลประยุทธ์ 2 เข้ามาก็ได้รื้องบประมาณที่รัฐบาลประยุทธ์ 1 ทําไว้  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เนติบริกร' หย่าศึก! แนะ 'บิ๊กโจ๊ก' ไม่ควรฟ้องนายกฯ ให้รอ ก.พ.ค.ตร. ถ้าไม่พอใจค่อยไปศาลปกครอง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. จ

อาจนำประเทศลงเหว! ชำแหละจัดทำงบฯปี 68 เพื่อโครงการ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' โดยแท้

รัฐบาลชุดนี้จัดทำงบประมาณขึ้นเพื่อโครงการแจกเงินตามนโยบาย digital wallet โดยแท้ เริ่มตั้งแต่การตั้งงบกลางถึงกว่า 8 แสนล้านบาท สูง

'บิ๊กต่อ' ยังไม่เข้า สตช. คนงานเร่งปรับภูมิทัศน์รอต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ได้แถลงผลการตรวจสอบของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีปรากฏเป็นข่าวต่อสาธารณะเกี่ยว

'จุลพันธ์' โบ้ยกฎหมายใหม่ทำให้ กยศ.อยู่ในช่วงปรับตัว!

กฎหมาย กยศ.ใหม่เริ่มพ่นพิษ! 'จุลพันธ์' เผยลูกหนี้จัดอันดับจ่ายหนี้กองทุนฯ ไว้เป็นเป้าสุดท้าย เหตุเบี้ยปรับถูก-ไม่มีคนค้ำ เล็งหารือธนาคารสร้างแรงจูงใจ