โอ้โห! 'พิธา' ได้ทีข่ม 'บิ๊กตู่' ไม่รู้ธรรมเนียมประชาธิปไตย แพ้แล้วไม่โทรยินดีผู้ชนะ

"พิธา" ได้ทีแขวะ "บิ๊กตู่" ยังไม่โทรแสดงความยินดีกับผู้ชนะเลือกตั้ง พูดหล่อเพราะธรรมเนียมทางการเมืองของรัฐบาลต่างกับฝ่ายประชาธิปไตย ระบุถ้าก้าวไกลไม่ได้ที่หนึ่งก็จะโทรหาผู้ชนะและยอมแพ้ แจงสัญลักษณ์ค้อนเคียวบนโปสเตอร์ปาร์ตี้ลิสต์ เป็นเพียงนำเสนอเครื่องหากินของแรงงาน-เกษตรกร

7 มิ.ย.2566 - ที่พรรคเพื่อไทย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้แสดงความยินดีกับพรรคก้าวไกลที่ได้ส.ส.มากเป็นอันดับหนึ่งว่า ธรรมเนียมการปฏิบัติของตนกับพล.อ.ประยุทธ์ คงจะต่างกัน ถ้าเป็นใน 8 พรรคจัดตั้งร่วมรัฐบาลเมื่อมีผลการเลือกตั้งออกมาก็มีการโทรพูดคุยกันแสดงความยินดีของผลการเลือกตั้งกับตนที่ได้เป็นอันดับ 1

"ขณะเดียวกันถ้าผมเป็นนายกรัฐมนตรี และการเลือกตั้งครั้งหน้า ผมแพ้การเลือกตั้ง ผมก็ต้องโทรไปหาผู้ชนะ และก็ยอมแพ้ เพื่อที่จะให้การเปลี่ยนผ่านของรัฐบาลไร้รอยต่อให้มากที่สุด"นายพิธา กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีโปสเตอร์แนะนำตัวส.ส.ของพรรคก้าวไกลมีรูปค้อนเคียวซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของคอมมิวนิสต์อยู่ในโปสเตอร์ นายพิธา กล่าวว่า สำหรับพรรคก้าวไกล ก็ได้ชี้แจงตามโพสต์เมื่อคืนว่าเป็นการนำเสนอส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรคก้าวไกลโดยส.ส.แบบบัญชีรายชื่อทั้ง 100 คนของพรรคเรามีทั้งพี่น้องแรงงาน เกษตรกรที่ต้องใช้เครื่องมือเหล่านี้ในการทำมาหากิน เพราะฉะนั้นจุดประสงค์มีอยู่แค่นี้โดยแสดงออกถึงเครื่องมือทำมาหากินแค่นี้ไม่มีอะไรมากกว่านี้

เมื่อถามถึงกรณีมีรายงานข่าวว่านายพิธา ไปค้ำประกันหนี้สินจำนวนหนึ่ง แล้วไม่แสดงยอดนั้นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)​ ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรจะมีผลต่อคุณสมบัติของการเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ว่า ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเพราะมีการประสานงานกับกกต.อยู่ตลอด บางทีอาจจะไม่เห็นข้อมูลทั้งหมด ถ้ามีคนร้องจริง ซึ่งตนก็ยังไม่เห็นข้อมูลแต่ยินดีตอบ เป็นเรื่องปกติที่จะเรื่องเข้ามาสกัดกั้น ไม่ได้เป็นเรื่องที่กังวลใจไม่น่ามีปัญหาอะไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

พิธา มั่นใจ ก้าวไกล ไม่ถูกยุบ แต่เตรียมพร้อมรับมือทุกสถานการณ์

'พิธา' มองบวก 'ก้าวไกล' ยังมีโอกาสรอดสูง พร้อมเตรียมแผนรับรองทุกกรณี ลั่น ถึงไม่สมบูรณ์แบบ แต่การมีอยู่ของพวกผม จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศมากกว่า

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว