‘ปชป.’ จัดสัมมนาสู้ศึกเลือกตั้งภาคใต้ ชู 4 ยุทธศาสตร์ใหม่ ดัน ‘จุรินทร์’ เป็นนายก ฯ

‘ชินวรณ์’ ”บรรยายพิเศษ ส.ส.และสมาชิกพรรค ปชป.ภาคใต้ ชู 4 ยุทธศาสตร์ใหม่ ลั่นต้องรีเช็ตพรรคใหม่หากหวังกลับมาครองภาคใต้อีกครั้ง ชู ‘จุรินทร์’ เป็นนายกรัฐมนตรี

5 ธ.ค.2564-นายชินวรณ์   บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้บรรยายพิเศษในหัวข้อ”ประชาธิปัตย์รวมใจ สร้างเศรษฐกิจใต้มั่นคง”ในงานสัมมนา ส.ส.,สาขาพรรค, ตัวแทนพรรค, สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ภาคใต้ ณ โรงแรมแกรนด์ฟอร์จูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ตอนหนึ่งระบุว่า การจัดกิจกรรมวันนี้เป็นโครงการของพรรคปชป.โดยการสนับสนุนกองทุนพรรคการเมืองของ กกต.ซึ่งเราก็เห็นว่าเป็นยุทธศาสตร์ที่สำคัญที่เราจะต้องให้พี่น้องที่เป็นสมาชิกพรรคปชป.ในภาคใต้ได้มาร่วมสัมมนาว่าเราจะรวมใจภาคใต้เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจให้มั่นคงยังไง เพราะว่าในช่วงที่ผ่านมาเราเข้าไปร่วมรัฐบาลก็ไปดูแลปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะการประกันรายได้ของเกษตรกร

“ที่สำคัญที่สุดภาคใต้เป็นฐานที่มั่นของพรรคปชป. ก็ต้องสร้างกระแสที่ให้ทุกฝ่ายได้มีการตื่นตัวที่จะรวมใจกันอีกครั้งหนึ่งในการที่สร้างภาคใต้ของเราให้เป็นเอกภาพ และแน่นอนที่สุดนำไปสู่การที่จะนำนโยบายไปใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นจนการดูแลเรื่องปากท้องของพี่น้องประชาชน ในเรื่องการพัฒนาประชาธิปไตยโดยเฉพาะภายใต้บริบทที่จะต้องเปลี่ยนระบบการเลือกตั้ง เป็นระบบบัตร2ใบ ซึ่งแน่นอนที่สุดพรรคปชป.มีการเชื่อมั่นว่าพรรคยังอยู่ในความศรัทธาและหวังพึ่งของพี่น้องประชาชนในภาคใต้”

นายนายชินวรณ์  กล่าวว่าได้เสนอยุทธศาสตร์ใหม่ของพรรค ปชป.ในการที่จะรวมใจกันพัฒนาภาคใต้ของเรา 4 ข้อ คือ 1.เราจะสร้างกระแสในการปลุกระดมอุดมการณ์ของพรรคปชป.ที่มีอยู่กับคนทุกช่วงวัยในภาคใต้ให้กลับคืนมาอีกครั้งหนึ่ง 2.เราจะสร้างเครือข่ายกลุ่มอาชีพต่างๆที่ได้มีการสนองตอบต่อพรรคของเรามาโดยตลอดให้มาดำเนินการในการที่จะสร้างนโยบายที่ทันสมัย ซึ่งตรงกับข้อที่ 3. ที่ในขณะนี้เราก็ทำนโยบายใหม่ โดยในที่ประชุมนี้มีการระดมความคิดเห็น ที่จะทำให้นโยบายของพรรค ปชป.เป็นนโยบายที่ทันสมัยเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฐานะที่เราเป็นพรรคที่เป็นแกนนำในเรื่องของการแก้ไข กม.รัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตยมากยิ่งขึ้น และเรื่องเราได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องในการพัฒนาภาคใต้มาที่มีผลงานอย่างชัดเจน ซึ่งเราจะเอาเครือข่ายนี้มาเป็นขุมกำลังหลักต่อไป

นอกจากนี้  4.เรื่องของการรณรงค์เสนอให้หัวหน้าพรรคของเราเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งวันนี้ที่ประชุมได้ปรบมือเป็นกำลังกันอย่างกว้างขวางว่าหัวหน้าพรรคของเรามีคุณสมบัติพร้อม เคยเป็นอดีตวิปฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล เป็นอดีตรัฐมนตรีที่มือสะอาดและก็มีผลงานชัดเจนตลอดมา เพราะฉะนั้นครั้งนี้ไม่เสียเปรียบใคร ตามที่โพลต่างๆได้ออกมาว่านายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ มีความเหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งการชูประเด็นหัวหน้าพรรคปชป.เป็นนายกรัฐมนตรี ก็จะเป็นจุดขายที่สำคัญในการหาเสียงครั้งหน้าแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง

ปชป. ถาม 'เศรษฐา' ทำไมไม่รู้จักรดน้ำพรวนดินเศรษฐกิจ

นายชนินทร์ รุ่งแสง รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และอดีตสส.กทม. กล่าวว่าจากการอภิปรายกฎหมายงบประมาณรายจ่ายประจำ ปี 68 พรรคประชาธิปัตย์และหลายฝ่ายได้แสดงความเป็นห่วง พูด

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการ 'งบ 68' วาระแรก ร่าย 3 เหตุผล

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการงบ 68 วาระแรก เหตุรัฐบาลเบียดบังงบ ดัน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เกินไป ชี้ยังให้โอกาสปรับถึงวาระสาม ขืนดื้อดึงขู่ร้องศาลสั่งระงับ 'ปกรณ์วุฒิ' มั่นในไม่มี สส.ก้าวไกล โหวตสวน