'สันติ' ชี้ไม่ใช่เวลา 'รัฐบาลแห่งชาติ' ปัด พปชร. รอส้มหล่น

3 มิ.ย.2566 - ที่ท้องสนามหลวง นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ถึงแนวคิดรัฐบาลแห่งชาติ ว่า ยังไม่ใช่เวลา เพราะประเทศไทยยังไม่มีอะไรที่วิกฤต ซึ่งการจัดตั้งรัฐบาลกำลังดำเนินการตามขั้นตอนที่ถูกต้อง

ผู้สื่อข่าวถามว่าแสดงว่ามั่นใจว่าทุกอย่างจะดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย นายสันติ กล่าวว่า ไปตามขบวนการลักษณะวิธีการ ส่วนใครจะเป็นอะไรอย่างไรเป็นเรื่องธรรมชาติ เป็นไปตามปกติที่จะมีข้อจำกัดอะไรต่างๆ

เมื่อถามว่ามีข้อสังเกตเช่นเดียวกันว่าพรรคพปชร.อาจรอส้มหล่น นายสันติ กล่าวว่า ไม่มี เรื่องของรัฐบาลไม่มีส้มหล่น มีแต่เหตุผล ยืนยันไม่มีเรื่องส้มหล่นแน่นอน

ถามถึงกรณีที่มีความเป็นห่วงเรื่องคุณสมบัติของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล อาจส่งผลให้การเลือกตั้ง เป็นโมฆะเกิดขึ้น นายสันติ กล่าวว่า อยู่ที่คนที่จะมาเป็นผู้นำของประเทศต้องมีความถูกต้องอันดับแรกในขั้นตอน คนเป็นนายกฯคงไม่สามารถเอาแบบอย่างที่มีปัญหาอะไรก็แล้วแต่มาเป็นได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รายชื่อครม.อยู่ในขั้นตอนตรวจสอบประวัติ 'แพทองธาร' ยันพลังประชารัฐร่วมรัฐบาล

น.ส.แพ​ทอง​ธาร ​ชิน​วัตร​ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า ต้องตรวจสอบคุณสมบัติก่อน

กก.บห.พลังประชารัฐ มอบดาบ 'บิ๊กป้อม' ชงชื่อใหม่ได้ หากคุณสมบัติรมต.ไม่ผ่าน

มติ กก.บห.พลังประชารัฐ ให้ “บิ๊กป้อม” เคาะชื่อรมต.สำรองได้ เปิดทางเพื่อไทยชงเปลี่ยนตัว หากคุณสมบัติไม่ผ่าน เผย ยังมีการประสานกันอยู่เป็นระยะ ระบุ หาก พท.เอาคนอื่นที่ไม่ใช่มติพปชร. ถือว่าผิดหลักเกณฑ์

มติ กก.บห. 'พปชร.' เคาะส่งชื่อ 4 รมต.เดิม 'ป้อม' งัดข้อบังคับสู้ 'ธรรมนัส'

'บิ๊กป้อม' หน้านิ่ง หลังถก กก.บห. พปชร. ยันส่ง 4 รายชื่อเดิม ส่งนายกฯ พิจารณาคุณสมบัติรัฐมนตรี งัดข้อบังคับพรรคที่ 17 และ 92 รองรับ

จับตามติพรรค! 'บิ๊กป้อม' เรียกประชุม กก.บห.พลังประชารัฐ พรุ่งนี้เช้า

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารพรรค ได้มีได้หนังสือเชิญประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ในเวลา 10.00 น. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ