'วรวัจน์' จี้ 'กกต.' รับรองผลเลือกตั้ง ส.ส. พื้นที่ไม่มีปัญหา

1 มิ.ย.2566 - ที่พรรคเพื่อไทย นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล แกนนำ และว่าที่ส.ส.แพร่ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการประกาศรับรองส.ส.ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า ขณะนี้การเลือกตั้งเสร็จสิ้นแล้ว และส่วนใหญ่ก็น่าจะไม่มีปัญหา อาจจะมีปัญหาแค่บางพื้นที่ ในส่วนนี้ตนคิดว่ากกต.ควรรีบรับรอง ส.ส.ได้แล้ว เพราะเวลาก็ผ่านมาเนิ่นนาน ในพื้นที่ใดที่ไม่มีการร้องเรียนและไม่มีปัญหาก็น่าจะทำการรับรองไปก่อน

นายวรวัจน์ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยโดนกระแสข่าวโจมตีเป็นจำนวนมากในช่วงนี้นั้น กระแสข่าวคือกระแสข่าว ความจริงคือความจริง ไม่ว่าจะมีกระแสเข้ามาโจมตีพรรคเพื่อไทยอย่างไร เราก็อดทน นิ่ง ไม่หวั่นไหวต่อสิ่งที่เข้ามาปั่น หรือเข้ามากระทบกับการทำงานของเรา ตนเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยเป็นผู้ใหญ่และมั่นคงพอ เราเดินไปในแนวทางที่ถูกต้องแล้ว และเราก็จะเดินต่อไป

เมื่อถามถึงที่กรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้ความเห็นว่าหากนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกฯพรรคก้าวไกล ขาดคุณสมบัติการเป็น ส.ส. ในประเด็นถือหุ้นไอทีวี และถูกร้องเรื่องการรับรองผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคก้าวไกล อาจจะต้องเลือกตั้งซ่อมทั้งประเทศ ว่า ประเด็นข้อมูลเรื่องหุ้นของนายพิธา เป็นเรื่องภายในของนายพิธาเอง และเป็นการต่อสู้ของนายพิธาเอง ส่วนนายวิษณุจะออกมาพูดอย่างไรก็ตาม สุดท้ายคงไปจบที่ศาลรัฐธรรมนูญ ฉะนั้น เรื่องนี้พร้อมรับฟัง แต่เราไม่ขอก้าวล่วง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สนามเลือกตั้งอบจ.คึกคัก จับตา หย่อนบัตร4 จว. ลุ้นกกต.รับรอง 'ชาญ พวงเพ็ชร์'

สนามเลือกตั้งท้องถิ่น อบจ.คึก หลังนายก อบจ.ทยอยลาออก สนามต่อไป 'อยุธยา-ชัยนาท-พะเยา' หย่อนบัตร 4 ส.ค.นี้ ส่วน ชัยภูมิ 11 ส.ค. ลุ้น กกต.กลางประกาศรับรอง 'ชาญ พวงเพ็ชร์'

สว.ใหม่รายงานตัว7ก.ค.

"กกต." ยื้อประกาศ สว. ยกเหตุต้องพิจารณาคำร้องให้เสร็จ ด้าน "สมชาย" ควันออกหูโดนไล่ที่แล้ว บี้ตรวจสอบ 4 คำร้องโกงเบอร์ใหญ่

จับตา กกต.เลื่อนรับรอง สว. เตรียมปล่อยผีสอยทีหลัง

นับได้ว่าขณะนี้ ถนนการเมืองได้คลอดว่าที่สมาชิกวุฒิสภา (สว.) 200 คน และสำรอง 100 คน ที่เตรียมพร้อมจะเข้าทำงานในสภาเพื่อประชาชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว