'ชูศักดิ์' เชื่อยังห่างไกลเลือกตั้งซ่อมทั่วประเทศ เหน็บ ส.ว.ฝันกลางแดดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ

“ชูศักดิ์” ชี้เลือกตั้งซ่อมทั่วประเทศห่างไกล บอก “พิธา” เซ็นส่งผู้สมัครในฐานะหัวหน้าพรรค ไม่ใช่ส.ส.-นายกฯ เหน็บ ส.ว.เสนอตั้งรัฐบาลแห่งชาติ เป็นฝันกลางแดด จะเอาอำนาจอะไรไปยกเว้น รธน.

1 มิ.ย.2566 - นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์กรณีวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้ความเห็นว่าหากนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ขาดคุณสมบัติการเป็น ส.ส. ในประเด็นถือหุ้นไอทีวี และถูกร้องเรื่องการรับรองผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ก.ก. อาจจะต้องเลือกตั้งซ่อมทั้งประเทศในเขตที่พรรค ก.ก.ชนะ ว่า เรื่องจะต้องเลือกซ่อมทั่วประเทศห่างไกลมาก นายพิธาลงนามส่งคนลงสมัครในฐานะหัวหน้าพรรค ไม่ใช่ฐานะส.ส.หรือนายกรัฐมนตรี ความเป็นหัวหน้าพรรคถูกต้องตามกฎหมายและข้อบังคับพรรค ไม่เกี่ยวกับถือหุ้นหรือไม่ถือหุ้น ยิ่งยกคำวินิจฉัยปี 2549 ก็คนละเรื่องเลย

เมื่อถามถึงข้อเสนอของนายจเด็จ อินสว่าง ส.ว. ที่อยากให้มีการตั้งรัฐบาลแห่งชาติขึ้นมา นายชูศักดิ์ กล่าวว่า ตนว่าเป็นไปไม่ได้ ฝันกลางแดดจะยกเว้นรัฐธรรมนูญ ถามว่าเอาอำนาจอะไรไปยกเว้น คนยกเว้นจะเจอข้อหาจงใจไม่ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ คนเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีจะกล้าลงนามรับสนองหรือไม่ อย่าไปคิดให้เปลืองสมองเลย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชูศักดิ์' เผยรอศาลสั่ง 'ชาญ' หยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ เห็นแย้งเลขาฯ ป.ป.ช. โยนมหาดไทย

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายชาญ พวงเพ็ชร์ ว่าที่นายกองค์การบริหารส่วนจ.ปทุมธานี ถูกร้องเรียนเรื่องทุจริตและศาลรับฟ้องแล้วจะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ ว่า ในความเห็นตนคิดว่าเรื่องที่กฤษฎีการะบุว่า

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ

'ไอติม' ยันก้าวไกลไม่ได้หนุน 'บิ๊กแจ๊ส' ชิงนายก อบจ.ปทุมธานี

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี สส.ของพรรคก้าวไกล โพสต์แสดงความยินดีกับ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) ที่ชนะการเลือกตั้ง