'ลุงป้อม' เซ็งเลสเตอร์ฯตกชั้น ปัดเอี่ยว 'แป๊ะ' โผล่พร้อม 'หนู-นิด'

30 พ.ค.2566 - ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาเข้าร่วมประชุม ครม.อย่างยิ้มแย้ม อารมณ์ดี โดยผู้สื่อข่าวถามว่า ได้ดูบอลคู่เลสเตอร์ ซิตี้ หรือไม่ เพราะมีนักการเมืองทั้งพรรคร่วมรัฐบาลปัจจุบัน และพรรคร่วมรัฐบาลใหม่ ไปดูกันเยอะ แต่พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบคำถามใดๆ แต่หันมายิ้มอย่างอารมณ์

ต่อมาเวลา 11.40 น. พล.ประวิตร กล่าวภายหลังการประชุม ครม. ถึงผลการแข่งขันฟุตบอลระหว่างเลสเตอร์ซิตี้ กับเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ว่ารู้สึกเสียใจและเสียดายแทนคนไทยทั้งประเทศที่สโมสรเลสเตอร์ซิตี้ ไม่สามารถผ่านไปได้ เพราะแม้เราจะชนะ แต่อีกทีมก็ชนะด้วยเช่นกัน ทำให้เราตกชั้น

ถามถึงกรณีพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีภาพเดินทางไปรับชมฟุตบอลร่วมกับนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนจะไปรู้ได้อย่างไร ตนไม่ทราบ ต้องไปถามท่านเอง

เมื่อถามว่า ได้ให้กำลังใจในการจัดตั้งรัฐบาลอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องว่ากันไปตามกติกา

ถามว่า ที่ไปคุยกัน เกี่ยวกับดีลลับระหว่างพรรคการเมืองใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถาม

ซักว่า จะมีโอกาสที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ ว่าจะจับมือกับพรรคพลังประชารัฐ เพื่อรวมคะแนนเสียงไปต่อรองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร บอก ให้ไปถามพล.อ.ประยุทธ์ดู

เมื่อถามว่าได้คุยกับพล.อ.ประยุทธ์แล้วหรือยัง เพราะถ้ารวมเสียงกัน 2 พรรคการเมืองก็จะได้รับคะแนนเยอะอยู่ พล.อ.ประวิตร ยิ้ม แต่ไม่ตอบคําถาม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สิงหารู้เรื่อง! ดวง ‘แม้ว‘ กำลังมีปัญหากับข้าเก่าเต่าเลี้ยง

ท่านแม้ว เดินเกมการเมืองข้ามช็อตเตรียมจัดตั้งรัฐบาลต่อถ้าเศรษฐาถูกสอย ไม่ปล่อยให้ภูมิใจไทยพรรคลำดับ 3 จัดตั้งรัฐบาลตามธรรมเนียม

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน