'ณัฐวุฒิ' เตือนอย่าประมาท ฝ่ายเราต้องการส.ว. 64 เสียง ฝ่ายเขาต้องการ ส.ส. 62 เสียง

27 พ.ค.2566 - นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กว่า "มองความจริงด้วยสายตาเชิงบวก การจัดตั้งรัฐบาลถือว่าเดินเร็วมากแล้ว รวมเสียงได้เกิน 300 ตำแหน่งนายกฯจบชัด ครม.เบื้องต้นน่าจะลงตัว เพราะมีสื่อเอามาเปิดเผยก็ไม่เห็นพรรคไหนปฏิเสธ

เก้าอี้ประธานสภาที่ง้างกันอยู่ ขาเดิมพันวงนอกน่าจะหรี่เสียงลง ให้เขาไปจบในวงเจรจา รอบนี้ไม่เหมือนครั้งก่อนๆที่พรรคอันดับ 1 กับ 2 อยู่คนละขั้ว แต่เที่ยวนี้เป็นฝ่ายเดียวกัน เงื่อนไขข้อตกลงจึงแตกต่าง แต่ถึงที่สุดเชื่อว่าหาข้อยุติกันได้

กองเชียร์กระทบกระทั่งกันไม่ใช่เพิ่งเกิด เป็นมาพักใหญ่แล้ว และเชื่อว่าจะเป็นต่อไป มวยหลักแต่ละฝ่ายอย่าขึ้นเวทีเซิ้งด้วยก็พอ ฟิตซ้อมเตรียมความพร้อม รอสู้กันใหม่ในสนามเลือกตั้ง เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น

ที่ประมาทไม่ได้คือระหว่างที่กำลังเจรจา อย่าคิดว่าการต่อสู้จบลงแล้ว ประยุทธ์ไม่เคยพูดว่ายอมรับความพ่ายแพ้ ไม่บอกว่าตัวเองคือนายกฯรักษาการณ์ แต่พูดทุกวันว่ายังเป็นนายกฯอยู่ องคาพยพทั้งหลายยังครบ เขาไม่จบง่ายๆแน่

ระวังกล้วยจะไหลเข้าแต่ละบ้าน ฝ่ายเรามี 312 เสียง ต้องการส.ว.อีก 64 จะตั้งนายกฯได้ ฝ่ายโน้นเขามี 188 เสียง ต้องการส.ส.อีก 62 เสียงจะได้ 250 ไม่ใช่เสียงข้างน้อย ของจริงกับของปลอมมีปนกันอยู่ทุกพรรค แอบซื้อแอบขาย แล้วเสนอชื่อประยุทธ์ไปโหวตแข่งวัดใจกันในสภา เรื่องที่คิดว่าง่ายจะกลายเป็นยาก

สำนวนกำลังภายในว่า “วิกาลยาวนานฝันยุ่งเหยิง”

การเมืองไทยอะไรก็เกิดขึ้นได้ อย่าประมาทเผด็จการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์