'ปลอด' ยันเจ้าสาวจิตใจไม่วอกแวก แนะฝ่ายเจ้าบ่าวลดความเป็นจิ๊กโก๋ลงบ้าง

แฟ้มภาพ

25 พ.ค. 2566 - นายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรีในรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า 3 ป. รอเก้อ

ยังไม่ทันเข้าพิธีแต่งงานเลย ทะเลาะกันเสียแล้ว อย่างนี้ญาติโยมที่เตรียมจะมาร่วมพิธีใจแป้วไปตามๆกัน สำหรับเจ้าสาวคุณหมอก็ลองเอาหูทวนลมเสียบ้างก็ได้ เพราะคนที่มาถามยั่วโมโหน่ะเขาเป็นแฟนเก่ากันมา ไม่รู้หรือไง ส่วนเจ้าบ่าวก็เหลือเกิน เป็นผู้นำหน่อยก็จะดี อย่าปล่อยให้เพื่อนเจ้าบ่าวรวมถึงอาจารย์เก่าออกมาจุ้นจ้านนัก จะสอนจะสั่งอะไรกันก็ไปพูดกันในบ้าน ไม่ต้องออกมาประกาศให้ชาวบ้านเขารู้หรอก

สำหรับเรื่องเจ้าอาวาสประธานในพิธีแต่งงานก็เหมือนกัน ในเมื่อยังไม่ได้พูดคุยกันว่า จะเอาใครมา ในบัตรเชิญก็ยังไม่มีชื่อ ก็ค่อยๆหารือกัน ไม่ต้องโฉ่งฉ่างรีบออกประกาศจับจองกันก่อน แต่ก็อย่าลืมว่า เจ้าอาวาสที่จะนิมนต์มาน่ะต้องแก่พรรษาหน่อยนะครับ เพราะดูเหมือนฝ่ายเจ้าสาวเขาเล็งจะนิมนต์เจ้าอาวาสระดับเจ้าคุณ 6 พรรษา แล้วจู่ๆฝ่ายเจ้าบ่าวจะเลือกพระลูกวัดพรรษาเดียวมา แล้วมันจะแลดูดีหรือ เสียศักดิ์ศรีวัดชั้นมหาวรวิหารหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งพอขึ้นธรรมมาศสวดบทรัฐสภา ระวังจะโดนพระวัดสว. ฝ่ายบู๊เอาตายนะครับ ไอ้ที่หวังจะได้สวดบทไล่ผีทั้งหลายที่มีถึง 45 บท มันจะชวดไปเสีย

เลือกตั้งครั้งนี้มันสำคัญมากนะครับ มันเป็นการเปลี่ยนแปลงวัฏจักรการปกครองครั้งสำคัญมาก ไอ้นักเลง 3 ป.มันปิดซอยห้ามเข้าออกมา 9 ปีแล้ว และตอนนี้มันก็ยังรออยู่ มันคงกะว่า ถ้าเราแต่งงานกันไม่ได้ มันก็อาจคิดจะฉุดเลยก็เป็นได้ แต่ผมในฐานะญาติผู้ใหญ่ฝ่ายเจ้าสาว ขอยืนยันแน่นหนักว่า เจ้าสาวของผมไม่มีใจวอกแวกแน่นอน ว่าแต่เจ้าบ่าวเถิด ลดความเป็นจิ๊กโก๋ลงบ้างก็จะดี

การแต่งงานครั้งนี้มันดูแปลกไปจากปกตินิดๆ ก็คือเจ้าสาวดันอายุมากกว่าเจ้าบ่าว ก็ไม่เป็นไรเดี๋ยวนี้เขาไม่ถือแล้ว แต่ก็ต้องรู้จักเกรงใจเช่น ไปดูท่านประธานาธิบดีฝรั่งเศสเป็นตัวอย่างก็แล้วกัน รีบแต่งงานเสียเถอะครับ รีบมีลูกหลาน โครงการดีๆเยอะแยะ เพื่อฟื้นฟูประเทศไทยให้ได้เงยหน้าอ้าปาก ชาวประชาจะได้มีความสุขเสียที 9ปีภายใต้นักเลง 3 ป. และคณะนี้ บ้านเมืองมันถดถอยจริงๆ คอรัปชั่นเต็มบ้านเต็มเมือง บ่อนเถื่อน พนันออนไลน์ ยาเสพติด พอจับลงไปพบเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องมากมายตั้งแต่นายพลลงมาแถมลูกหลานอีกต่างหาก จีนสีเทายั๊วเยี๊ยะ ถ้าข้าราชการไม่ร่วมมือ มันทำอย่างที่เห็นไม่ได้หรอก วันนี้สว.ผู้ทรงเกียรติก็โดนอีก 2 คน อย่างนี้จะไหวอย่างไร ดังนั้นจึงควรต้องรีบเข้ามาทำงาน ส่วน 3ป. นี่ก็รู้จักพอบ้าง ไม่งั้นอาจจะโดนชาวบ้านเอาไม้ไล่ตีหรือเอาก้อนอิฐปาหัวไล่ออกจากซอยไป ผมเป็นเจ้าของซอยหัสดินที่ประตูน้ำ ป.แถวนั้นยังไม่กล้ากับผมเลย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

‘ปลอดประสพ’ อธิบาย 7 เหตุผลสำคัญ ทำไมปลาหมอคางดำ อยู่เมืองไทยซ่าส์นัก

ปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี อดีตปลัดกระทรวงกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง 'ปลาหมอคางดำ อยู่เมืองไทยทำไมซ่าส์นัก'

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม