'ก้าวไกล' พร้อมเป็นกาวใจให้ 'ชลน่าน-ศิธา' จูบปาก

'ศิริกัญญา' เผย 'ชลน่าน-ศิธา' ทั้งคู่มีวุฒิภาวะพอ เชื่อเคลียร์กันได้ แต่อยากให้ก้าวไกลเป็นกาวใจก็ไม่มีปัญหา

25 พ.ค.2566 - น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล  ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล (ก.ก.) แถลงถึงความขัดแย้งระหว่าง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) และ น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ว่าทั้ง นพ.ชลน่าน และ น.ต.ศิธา เป็นผู้ใหญ่ทั้งคู่และคิดว่าการที่มีข้อพิพาทกันก็จะสามารถคลี่คลายไปในทางที่ดีได้ เมื่อทั้งสองฝ่ายได้อารมณ์เย็นลง ไม่คิดว่าเรื่องนี้จะเป็นปัญหาในการร่วมงานกันต่อไปในอนาคต

เมื่อถามต่อถึงการที่ นพ.ชลน่าน เคยระบุว่า อยากให้พรรคก้าวไกลในฐานะที่เป็นพรรคแกนนำ เป็นตัวกลางในการเคลียร์ใจ จากกรณีที่มีความขัดแย้งกับนายศิธาได้พูดคุยกันหรือยัง น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า ถ้า นพ.ชลน่าน อยากให้พรรคก้าวไกลทำบทบาทนี้ เราก็ยินดี

เมื่อถามถึงความกังวล ในส่วนที่มีความขัดแย้งภายในพรรคร่วม จะกระทบต่อความสัมพันธ์ในพรรคร่วมหรือไม่ และจะมีการพูดคุยเพื่อเคลียร์ใจกันหรือไม่ น.ส.ศิริกัญญากล่าวว่า ความเห็นต่างเป็นเรื่องธรรมชาติ ในเรื่องของการร่วมกันทำงาน ไม่มีใครที่จะเห็นด้วย 100% ดังนั้น การเจรจาพูดคุยกัน จะต้องเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำให้ความกังวลใจ หรือความเข้าใจผิดคลี่คลายได้ในที่สุด และไม่มีความกังวลว่าจะนำไปสู่ความขัดแย้งที่รุนแรงแต่อย่างใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยธวัช' ลั่นทุกคนในพรรคนิ่ง ถ้ายุบจริงเราตกผลึกหมดแล้ว ไม่ต้องเตรียมตัวอะไร

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล แถลงความคืบหน้ากรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยคดียุบพรรคก้าวไกล ในวันที่ 7 ส.ค.นี้ โดยไม่มีการไต่สวน

ทั่นโรมเตือนสติตำรวจอย่างรีบปิดคดี 6 ศพชาวเวียดนาม

'โรม' หวัง ผลสอบ 'พบศพชาวต่างชาติ' โปร่งใส เตือน 'ตำรวจ' พึงสังวรณ์หากรีบปิดคดีให้เรื่องเงียบ จะสูญเสียศรัทธาในกระบวนการยุติธรรม-ทำลายภาพลักษณ์ของประเทศอย่างป่นปี้

'รังสิมันต์' รับสภาพคงสู้คดียุบพรรคยากขึ้นหลังศาลรัฐธรรมนูญขีดเส้นตาย

'โรม' รับคงสู้คดียากขึ้น หลังศาล รธน.นัดชี้ขาดยุบก้าวไกล 7 ส.ค.นี้ ย้ำความสำคัญอยู่ที่กระบวนการ ยกพยานปากสำคัญควรได้ขึ้นไต่สวน ยันพรรคไม่ได้ล้มล้างการปกครอง

'ศิริกัญญา' บอกรัฐบาลคอพาดเขียงเพิ่มงบ 1.22 แสนล้านส่อผิดกฎหมายอื้อ

'ศิริกัญญา' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ต เสี่ยงขัดกฎหมายหลายมาตรา ท้าใช้เสียงข้างมากในสภาแก้ กม. ก่อนแล้วค่อยทำโครงการ ซัด ครม.-นายกฯคาดพาดเขียง กระตุกสติพรรคร่วมอาจกลายเป็นผู้สมรู้ร่วมคิด