'สมคิด เพื่อไทย' จวกก้าวไกลมี 151 เสียงอย่าคิดจะทำได้ทุกอย่าง ยังไม่ทันตั้งไข่ก็กินรวบแล้ว

25 พ.ค.2566 - นายสมคิด เชื้อคง อดีตส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ทำไม? เมื่อวานนี้ (24พค.66) พรรคเพื่อไทยมีประชุมผู้สมัครทั้งสอบผ่านและสอบไม่ผ่าน ก็เป็นปกติธรรมดา ที่พรรคต้องพูดคุยกัน จุดดีจุดด้อยอย่างไร ก็ไปว่ากันในการทำงาน ซึ่งก็ทำกันมาทุกครั้งหลังเลือกตั้ง 

ผมได้พูดคุยกับผู้บริหารในพรรค ผมออกความเห็นเรื่องตั้งรัฐบาล ผมก็ถามทำไม ?? ต้อง MOU ในเมื่อเราสามารถตกลงแนวทางกันได้ พรรค พท.บอกจนปากฉีก ว่าไม่ตั้งรัฐบาลแข่งก้าวไกลตั้งแต่แรก สื่อโชเชียลยังกระหน่ำตลอด ว่าจะตั้งแข่งทำไม..ใครทำ ??

ทำไม..ทางก้าวไกลถึงรีบประกาศยึดตำแหน่งประธานสภาก่อน ทั้งที่สามารถคุยภายในได้..เหมือนใช้สื่อบีบทุกพรรคให้ทำตาม ทำไมไม่คุยกันว่า..ทำอย่างไรจะตั้งรัฐบาลได้ ทำอย่างไร สว.จะโหวตให้ แกนหลักอย่างก้าวไกลควรคุยภายใน ถอยลงมาบ้าง

หากพรรค กก.ได้ 250 เสียงขึ้นไป..ไม่ถอยก็ได้..นี่มี 151 เสียงอย่าคิดว่าจะทำได้ทุกอย่าง..ไปทีละอย่างก็ไม่สาย อย่าใจร้อน ให้เกียรติพรรคร่วมทำงานกัน

บีบมากๆเข้า ผมว่าเพื่อไทยถอยไปเป็นฝ่ายค้านก็ได้นะครับ..อย่าคิดว่าเราทำไม่ได้ มันเป็นไปได้หมด เพราะยังไม่ทันตั้งไข่ เพื่อนก็กินรวบ..แล้ว แบบนี้ไหวมั๊ยละ...นึกถึงใจเขาใจเรา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เด็กก้าวไกล' ถาม 'ชาดา' ตอบปมต่างชาติเช่าอสังหาฯ 99 ปี

'สส.ก้าวไกล' ข้องใจ รบ.เตรียมเปิดช่องให้ต่างชาติถือครองอสังหาฯ 99 ปี ซัดนายกฯ หวังช่วยกลุ่มทุน ด้าน 'ชาดา' ยอมรับ 'เศรษฐา' สั่งให้เร่งดำเนินการ แก้ กม.แจงต้องแก้เพื่อดึงเงินลงทุนต่างชาติ

ทันควัน! ก้าวไกลยื่นญัตติด่วนให้ทบทวนคำถามประชามติใหม่

ก้าวไกลยื่นญัตติด่วน หวังรัฐสภามีมติให้ ครม.ทบทวนคำถามประชามติ เรื่องรัฐธรรมนูญก่อนรัฐสภาแก้ไข พ.ร.บ.ประชามติเสร็จ 'พริษฐ์' ย้ำคำถามที่เปิดกว้างจะเพิ่มโอกาสที่การจัดทำรัฐธรรมนูญใหม่จะสำเร็จ