ทสท.ไม่ได้เสี้ยม! แต่บอกไม่ควรสร้างบรรทัดฐานใหม่ในเก้าอี้ประธานสภาให้เบอร์สองนั่ง

เด็กไทยสร้างไทยมร่วมวงเขย่าเก้าอี้ประธานสภา บอกไม่ได้เสี้ยม พร้อมกางข้อมูลย้อนหลังทั้งเรื่องคะแนนและประธาน ส.ก.ตบหน้าเพื่อไทยอีกรอบ ชี้เก้าอี้ควรเป็นของก้าวไกล

25 พ.ค.2566 - นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส รองเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ทวีตข้อความบนทวิตเตอร์ @PuneTreerat ว่า สำหรับท่านที่บอกว่า พรรคอันดับ 1 ควรให้พรรคอันดับ 2 เป็นประธานสภา เพราะคะแนนเสียงห่างกันไม่มาก

ผมขอถามกลับด้วยหลักการเดียวกันว่า ทำไมตอนเลือกประธานสภาปี 2562 พรรคเพื่อไทยจึงเสนอชื่อนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ เป็นประธานสภา? ไม่ใช่ประธานสภาจากพรรคอนาคตใหม่ ทั้งๆ ที่คะแนนห่างกันแค่ 1 ล้านคะแนน และพรรคอนาคตใหม่ ขณะนั้น ก็ยกมือให้ประธานสภาจากพรรคเพื่อไทยทั้งหมด ไม่แตกแถวสักคน จนได้คะแนนสูงถึง 235 ต่อ 258

วันนั้นคะแนนพรรคเพื่อไทย 7 ล้านคะแนน คะแนนอนาคตใหม่ 6 ล้านคะแนน / วันนี้ก้าวไกล 14 ล้านคะแนน เพื่อไทย 10 ล้านคะแนน ต่างกัน 4 ล้านคะแนน

ผมให้ความเห็นในฐานะประชาชนคนนอก ซึ่งผมไม่ติดว่าจะใช้วิธีไหน แต่เราจะสร้างบรรทัดฐานใหม่แบบนี้กันจริงๆหรอครับ?

ปี 44 - พรรคไทยรักไทย ชนะการเลือกตั้ง ประธานสภา - อุทัย พิมพ์ใจชน (ทรท.)

ปี 48 - พรรค ไทยรักไทย ชนะการเลือกตั้ง ประธานสภา - อ.โภคิน พลกุล (ทรท.)

ปี 54 - พรรคเพื่อไทย ชนะการเลือกตั้ง ประธานสภา - สมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ (พท.)

ปี 65 - พรรคเพื่อไทย ชนะการเลือกตั้ง ส.ก. ประธานสภา กทม. - คุณวิรัตน์ (พท.)

ปี 66 - ก้าวไกล ชนะการเลือกตั้ง ทำไมประธานสภาถึงไม่ใช่ ส.ส.จากพรรคก้าวไกล?

ในเมื่อเรายึดตามหลักเสียงข้างมาก ซึ่งเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของระบอบประชาธิปไตย นี่พูดจากใจ ไม่ได้เสี้ยมใคร แต่ประธานสภา ควรเป็นของพรรคก้าวไกลจริงๆ #แฟร์เกม #ประธานสภา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ