'บิ๊กตู่' ส่งยิ้มให้สื่อ บอกไม่มีอะไร ดูหน้าสิ ก็ทำงานต่อไป

23 พ.ค.2566- เวลา 09.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวทักทายสื่อมวลชน ว่า สวัสดีทุกคน พร้อมกับถอดแมสซึ่งจังหวะนั้นสายแมสได้เกี่ยวขาแว่นตา ทำให้แว่นตาตกลงพื้น พล.อ.ประยุทธ์ จึงกล่าวว่า เนี่ยเดี๋ยวก็เอาไปออกอีก ก่อนกล่าวอีกว่า “ก็ไม่มีอะไรนะ ก็ทำงานต่อไป ก็ดูหน้าสิ” พร้อมชี้นิ้วไปที่ใบหน้าและยิ้มให้สื่อมวลชน

จากนั้นนายกฯเปิดโอกาสให้ นายภาวี โพธิ์ยี่ รักษาการแทนผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทยและคณะ เข้าพบเพื่อประชาสัมพันธ์นิทรรศการแสดงผลงานหัตถศิลป์ไทย “อัตลักษณ์แห่งสยาม ครั้งที่ 14 ” ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เข้าไปยังห้องรับรองสีเหลือง ซึ่งมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ร่วมพูดคุยกัน ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่าทั้งหมดมีรอยยิ้มไม่เคร่งเครียด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกันนี้มี ครม. แจ้งลาประชุมเบื้องต้น 6 คน ได้แก่ 1.นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข 2.นางสาวตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ 3.นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา 4.นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม 5.นายสุนทร ปานแสงทอง รมช.เกษตรและสหกรณ์ 6 นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ แต่อย่างไรก็ตามจนถึงเวลา 09.15 น.ครม.ยังเดินทางมาไม่ครบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.ต่ออายุ 'สุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข' นั่งผู้ว่าการการทางพิเศษฯ อีกวาระ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.มีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอการแต่งตั้ง นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข เป็นผู้ว่าการการทาง

นายกฯตื่น! สั่ง'กสศ.' อัดฉีดเงินช่วยเหลือเด็กนักเรียนหลุดจากระบบ

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคั

นายกฯ ลั่นหวังว่าจะไม่เกิดขึ้นอีก ขอตรวจสอบปมซื้อขายบัตรผู้ติดตามในทำเนียบฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการซื้อขายตำแหน่งคณะผู้ติดตามภายในทำเนียบรัฐบาล ว่า ไม่เคยได้รับทราบข่าวนี้เลย เมื่อถามอีกว่าตรงนี้นายกฯจะมีการกำชับอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า อันนี้มันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องอยู่แล้ว

เปิด 24 โครงการ 'ครม.สัญจร' เทงบเอาใจ 4 จังหวัดอีสานใต้

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่จ.นครราชสีมา ให้ความเห็นชอบการจัดสรรงบกลางฯ ปี 2567 โครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 หรือ ภาคอีสานใต้ 4 จังหวัด

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา