ข้องใจ! ชูประชาธิปไตย ไม่ทันไรปลุกม็อบกดดัน ส.ว.

‘ธนกร’ ฝากถึง ‘ก้าวไกล’​ ทำความเข้าใจเครือข่าย​ อย่าเพิ่งก่อม็อบกดดัน ส.ว. เลือก ‘พิธา’ ย้อนถามไหนบอกยอมรับระบอบประชาธิปไตย​

22 พ.ค. 2566 – ที่ทำเนียบรัฐบาลนายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้า​พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)​ ให้สัมภาษณ์ถึงบรรยากาศการจัดตั้งรัฐบาลในช่วงนี้​ว่า​ ดูเหมือนไม่ง่าย แต่ว่าก็ต้องให้เกียรติพรรคลำดับหนึ่งเขาจะตั้งกันไป ซึ่งยังมีเวลาอยู่ แต่สิ่งที่อยากจะฝากไว้ก็คือ​ ในส่วนการชุมนุมเคลื่อนไหวต่างๆ เพื่อกดดันสมาชิกวุฒิสภา​ หรือ​ ส.ว. พรรรคก้าวไกลน่าจะทำความเข้าใจกับสมาชิกและเครือข่ายได้ ไม่น่าจะมีการชุมนุมกดดัน

“ไหนท่านบอกว่ายอมรับในระบอบประชาธิปไตย​ไง เพิ่งเริ่มต้นอย่าเพิ่งเคลื่อนไหวกันเลย เพราะไม่งั้นบ้านเมืองก็จะมีแต่ความขัดแย้งอีก​ วันนี้ควรให้เกียรติ​ซึ่งกันและกัน​ และควรพูดจากันด้วยเหตุและผล​ เพราะท่านไปขอเสียงส.ว. แต่ท่านไปชุมนุมเคลื่อนไหวกดดัน​ ผมเข้าใจว่า​ มี ส.ว.ออกมาบอกแล้วว่าคงไม่ให้ มันอาจจะทำให้การจัดตั้งรัฐบาลนั้นสะดุดได้ ผมให้กำลังใจอยู่แล้ว อยากให้จัดตั้งรัฐบาลเร็วๆ ด้วยซ้ำ จะได้แสดงฝีมือให้ประชาชนได้เห็น พวกเราก็พร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้านในการตรวจสอบรัฐบาลอย่างเข้มข้น” นายธนกร ระบุ

เมื่อถามว่า มีการมองว่าถ้าพรรคก้าว​ไกลจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ จะเกิดความไม่สงบในประเทศ​ นายธนกร กล่าวว่า เราอย่าไปคิดคาดการ​ณ์​เลย​ วันนี้ผมเป็นห่วงตรงที่ว่า​ สิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทำมา 7-8 ปี​ บ้านเมืองกำลังฟื้นตัว และเราก็ใช้ชีวิตอย่างสงบมีความสุข รวมถึงคนทั้งประเทศก็มีความสุข เศรษฐกิจก็ฟื้นตัว​ เพราะฉะนั้นรัฐบาลใหม่ควรเร่งที่จะทำต่อ ไม่ควรมีความขัดแย้งใดๆ เกิดขึ้นแล้ว เพราะเราเสียโอกาสไปอยู่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

เบื้องหลังจัดโผสภาสูง บ้านใหญ่บุรีรัมย์-สว.สีน้ำเงิน ป้องกันแรงต้านกินรวบไม่แบ่งเพื่อน  

เบื้องหลังการทำโผดังกล่าว เป็นที่รู้กันดีว่า โรงแรมพลูแมน ซอยรางน้ำ เป็นเซฟเฮ้าส์ทางการเมืองของ นักการเมือง-กลุ่มการเมือง ที่มีแบนด์พรรคคือสีน้ำเงิน

สว.กลุ่มอิสระ สะกิดจับตาชิง ‘รองปธ.คนที่หนึ่ง’ คาดลงแข่งเยอะแน่

สว.กลุ่มอิสระเผย จุดพีกชิงเก้าอี้ใหญ่สภาสูงคือ รองปธ.คนที่หนึ่ง คาดลงแข่งเยอะ ย้ำ ‘บุญส่ง’ เหมาะนั่งรองปธ.วุฒิฯ ยันเป็นเรื่องปกติหากจะคุยกับกลุ่มสีน้ำเงินก่อนโหวต  

'วิโรจน์' บอก 7 ส.ค. ผลออกมา ต้องมีคำอธิบายที่ปชช.เข้าใจได้

'วิโรจน์' บอกตามตรง 7 ส.ค. ก็แค่วันปกติ ยัน ไม่ตื่นตระหนก แต่ไม่ประมาท 'คดียุบก้าวไกล' หากผลเป็นลบ ก็ต้องตอบสังคมให้ได้ภายใต้กรอบนิติรัฐ-นิติธรรม