รองโฆษก ปชป. ตอบชัดเหตุผลทำไม่ต้องจัดเวรเด็กนร. ทำความสะอาดห้อง

21 พ.ค.2566-น.ส.ศิริภา อินทวิเชียร รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และอดีตผู้สมัคร ส.ส. กทม. พรรคปชป. โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า ขอตอบว่า“ทำไมต้องจัดเวรให้เด็กนักเรียนทำความสะอาดห้องเรียนครับ ทั้งๆที่เสียเงินมาเรียน ครูกับภารโรงได้เงินเดือน ทำไมไม่ทำกันเองครับ”

แนนเองเคยเป็นนักเรียนทั้งในโรงเรียนไทย และโรงเรียนอินเตอร์ ที่ผ่านการเข้าเวรทำความสะอาดจากทั้งสองโรงเรียน

ตอนเรียนโรงเรียนไทยหลังเลิกเรียนต้องสลับเวรกับเพื่อนๆช่วยกันเก็บเก้าอี้ กวาดทำความสะอาดห้อง และตอนเรียนโรงเรียนอินเตอร์ อยู่หอพัก ต้องสลับเวรกันทำความสะอาดห้องนั่งเล่น ต้องล้างจานที่ค้างไว้ และเก็บกวาดเก้าอี้ที่นั่งให้เรียบร้อยค่ะ

การเข้าเวรทำความสะอาดเป็นการสอนให้เด็กเรียนรู้การอยู่ในสังคมร่วมกัน มีความรับผิดชอบร่วมกัน ที่หากว่ามีคนทำห้องสกปรก คนเข้าเวรก็จะบ่นว่าคนที่ทำสกปรก ทำให้คนที่ทำห้องสกปรกจะต้องหันมาช่วยกันดูแลห้องให้สะอาดร่วมกัน เพื่อวันที่ตัวเองเข้าเวรจะไม่มีเพื่อนทำห้องสกปรกด้วยเช่นกัน เป็นการสอนให้เด็กทำอะไรเป็น และเคารพซึ่งกันและกัน ซึ่งเป็นคุณค่าสำคัญในการใช้ชีวิตร่วมกันในสังคมประชาธิปไตย ที่จะต้องเคารพ และให้เกียรติซึ่งกันและกันค่ะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง

อุทาหรณ์ไฟดูดเด็ก 'สพม.'ตื่นล้อมคอกตู้ใช้ไฟฟ้า ตู้กดดน้ำ

ญาติเด็กโดนไฟดูด ฝากทางโรงเรียนเอาเป็นอุทาหรณ์ ควรดีแลความปลอดภัยให้ดีกว่านี้  ด้าน ผอ.สพม.เผยสาเหตุเด็กถูกไฟดูดรอผลตรวจชัดเจนพรุ่งนี้ งัดมาตรการดูแลตู้ใช้ไฟฟ้า ตู้กดน้ำ

ปชป. ถาม 'เศรษฐา' ทำไมไม่รู้จักรดน้ำพรวนดินเศรษฐกิจ

นายชนินทร์ รุ่งแสง รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และอดีตสส.กทม. กล่าวว่าจากการอภิปรายกฎหมายงบประมาณรายจ่ายประจำ ปี 68 พรรคประชาธิปัตย์และหลายฝ่ายได้แสดงความเป็นห่วง พูด

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการ 'งบ 68' วาระแรก ร่าย 3 เหตุผล

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการงบ 68 วาระแรก เหตุรัฐบาลเบียดบังงบ ดัน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เกินไป ชี้ยังให้โอกาสปรับถึงวาระสาม ขืนดื้อดึงขู่ร้องศาลสั่งระงับ 'ปกรณ์วุฒิ' มั่นในไม่มี สส.ก้าวไกล โหวตสวน