'ธนกร' แนะจัดตั้งรัฐบาลคำนึงเพื่อประเทศชาติ ย้ำจุดยืนไม่แก้ 112

“ธนกร”แนะจัดตั้งรัฐบาลคำนึงเพื่อประเทศชาติ มากกว่าประโยชน์ทางการเมือง พร้อมย้ำจุดยืนรทสช.ไม่สนับสนุนแก้มาตรา 112 เดินหน้ารีแบรนด์พรรคดึงคนทุกรุ่นช่วยงาน

21 พ.ค. 2566 -นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลว่า สิ่งหนึ่งที่ตนอยากจะฝากไว้ วันนี้การจัดตั้งรัฐบาลเพิ่งเริ่มต้น ขอให้เป็นไปกลไกตามรัฐธรรมนูญ คำนึงถึงประชาชน มากกว่าประโยชน์ทางการเมือง ขอให้ทำตามที่เคยหาเสียงไว้กับประชาชนในสิ่งที่เป็นประโยชน์กับประเทศชาติ ส่วนตนพร้อมเป็นฝ่ายค้าน และให้เกียรติผู้ที่รับเลือกจากประชาชนมาเป็นอันดับ 1 ในการจัดตั้งรัฐบาลอยู่แล้ว โดยทางการเมืองก็ว่ากันไป

และตนเชื่อว่าทุกฝ่าย ทุกพรรค รวมถึง ส.ว.ยึดมั่นประชาชน และประเทศ เป็นสำคัญ บนพื้นฐานการประสาน พูดคุยกันด้วยเหตุผล มากกว่าการสร้างกระแสกดดัน ส่วนเรื่องของการแก้ไขมาตรา 112 ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ ย้ำจุดยืนมาแต่ต้นไม่สนับสนุนให้มีการแก้ไข แต่ขณะที่การแก้ไขมาตรา 112 กำลังเป็นอีกเรื่องที่พรรคร่วมรัฐบาลที่ประกาศจับมือขณะนี้ มีข้อถกเถียง เนื่องจากจุดยืนต่างกัน ตนก็อยากเห็นแต่ละพรรคที่จะจับมือตั้งรัฐบาลกันแล้ว ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบและถ้าไม่ไปยุ่งกับเรื่องนี้จะได้ใจประชาชน

นายธนกร กล่าวว่า ส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติยืนยันยังเดินหน้าขับเคลื่อนพรรคสู่สถาบันการเมือง ปรับเปลี่ยนการทำงานทันยุคทันสถานการณ์ปัจจุบัน นำแนวทางคนรุ่นใหม่และผสมผสานคนทุกรุ่นเข้ามาบนเจตนารมณ์และจุดยืนอันแน่วแน่ของพรรคในการปกป้องรักษาชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และทำเพื่อประโยชน์ประชาชน ส่วนของรัฐบาลในฐานะรักษาการ ยืนยันยังทำหน้าที่อย่างเต็มที่เพื่อส่งต่อรัฐบาลหน้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' จี้ฝากรัฐบาลเร่งแก้ปัญหาสินค้าต่างชาติทะลักไทย

“ธนกร” ฝากรัฐบาล เร่งแก้ปัญหาสินค้าต่างชาติทะลักไทย ทำปิดกิจการ-เลิกจ้างแรงงาน แนะ ติดเครื่องช่วยปั้มหัวใจ SMEs ด่วน ยอมรับ น่าห่วง หลังพบสถิติโรงงานทยอยปิดตัว หวั่น ปล่อยไว้นานเศรษฐกิจฟื้นยาก ขอฝ่ายค้าน เพลาการเมือง หันช่วยประชาชนดีกว่า

'อรรถวิชช์' แจงปม 'เอกนัฏ' ให้ปากคำคดีทักษิณ ผิด ม.112 ไปตามหมายเรียกช่วงต้นปี ไม่ใช่เวลานี้

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าว นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค รทสช. เป็นผู้ให้ปากคำในคดี 112 ของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

เดือด! 'ติ๊งต่าง' ยืนข้าง 'ชวน' ตะเพิดใครอยากอยู่กับ 'ทักษิณ' ออกไปเลย อย่าเอาพรรคไปเกี่ยว

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ภาพกับนายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมข้อความ ระบุว่า

'สรรเพชญ' สวน 'เดชอิศม์' ไม่มีเหตุผลปชป.ร่วมรัฐบาล เป็นฝ่ายค้านก็ทำประโยชน์ให้ปชช.ได้

'สรรเพชญ' ค้านปชป.ร่วมรัฐบาล ชี้เป็นฝ่ายค้านทำประโยชน์ให้ประเทศ-ปชช.ได้เหมือนกัน ยึดมั่นใช้กลไกรัฐสภาตรวจสอบฝ่ายบริหารเข้ม แต่ยอมรับสุดท้ายจบที่มติพรรคทุกคนพร้อมเคารพ

เอาแล้ว! 'อดีตแม่ยกปชป.' ปลุกสมาชิกทั้งประเทศ ต่อต้านบุคคลที่นำพรรค ไปร่วมรบ.เพื่อไทย

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

ฤทธิ์เดช 'ทักษิณ' โชว์อินเนอร์การเมือง ส่อตั้งครม.ยากลำบาก อาจใช้เวลาเป็นเดือน

'จตุพร' ชี้ ฤทธิ์เดช 'ทักษิณ' โชว์อินเนอร์ปฏิบัติการเมืองครอบครองนายกฯ ลูกสาว เชื่อเป็นสิ่งประหลาดของพรรคร่วมรัฐบาล ส่อตั้ง ครม.ยากลำบากขึ้นอาจใช้เวลาเป็นเดือน เหตุเกมพลิกผันหลายตลบ ขยี้ พปชร.แตกยับ รอ รทสช.กระเพื่อม จับตา 'บิ๊กป้อม' เงียบ ระวังนักร้องมือฉมังขยับขย่มจริยธรรม รมต.