ไม่เอาก้าวไกลสุดโต่ง! เด็ก ปชป. แย้มผสมพันธุ์ 'เพื่อไทย' พอไหว

‘สมบัติ’ ฟันธง ปชป. ร่วมรัฐบาลก้าวไกลยาก เหตุสุดโต่ง แย้มกับเพื่อไทยรับได้ ถ้าไม่แตะ 112 เมินข้อเสนอ ‘อลงกรณ์’ ยกมือหนุน ‘พิธา’ นายกฯ

19 พ.ค. 2566 – นายสมบัติ ยะสินธุ์ ว่าที่ ส.ส. แม่ฮ่องสอน พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์กระแสข่าวนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรค ปชป. จะพา 16 ว่าที่ ส.ส. ของพรรค ไปร่วมรัฐบาลพรรคก้าวไกล ว่า คงไม่น่าจะร่วมรัฐบาล เพราะเห็นว่าพรรคก้าวไกลสุดโต่ง แต่ถ้าเกิดพรรคก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ แล้วกลายเป็นพรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายจัดตั้งแทน และไม่มีเรื่องการแก้ไขมาตรา 112 ก็มีความเป็นไปได้ที่ ปชป.จะร่วมรัฐบาลด้วย โดยเอานโยบายของเราไปผสมเหมือนกับครั้งที่แล้วที่เราไปร่วมรัฐบาล

“ผมคุยกับท่านเฉลิมชัยอยู่ ท่านก็ยืนหลักเหมือนกับผมนี่แหละ ถ้าเป็นของก้าวไกลเราไม่เห็นด้วยอยู่แล้ว แต่ถ้าเปลี่ยนขั้วเป็นเพื่อไทย ออกมาในโทนกลางๆ เพื่อลดความขัดแย้งเรื่องสีเสื้อ อีกทั้งไม่แตะสถาบัน เรารับได้” นายสมบัติ กล่าวและว่า ส่วนตัวไม่เห็นด้วยทั้งจะแก้ไขหรือจะยกเลิกมาตรา 112 และต้องดูรายละเอียดว่าแก้แล้วมีประโยชน์อะไร ไม่กระทบสถาบันหรือไม่

เมื่อถามถึงกรณี นายอลงกรณ์ พลบุตร รักษาการรองหัวหน้าพรรค ปชป. เสนอให้พรรคโหวตนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี นายสมบัติ กล่าวว่า พูดตามตรงพรรคประชาธิปัตย์เปิดโอกาสให้ทุกคนเสนอความคิดเห็นได้ เช่นเดียวกับนายอลงกรณ์เสนอได้ แต่น้ำหนักเสียงโหวตน้อย และยืนยันเป็นหน้าที่ของเขาที่จะต้องหาให้เสียงในสภาฯให้ได้ 376 เสียง ส่วนเราอยู่เฉยๆ ถ้าเขารวมได้ เราก็พร้อมเป็นฝ่ายค้านไม่มีปัญหา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

'สมชาย' หลุดขบวน สว.ไม่เกี่ยวความนิยมเพื่อไทย ชี้กติกาถูกเซตมาแล้ว

นายกฯ บอก “สมชาย” หลุดวงสว.ไม่เชื่อมโยงความนิยมเพื่อไทย ระบุ กติกาถูกเซตมาแล้ว ชี้มีผิดหวังสมหวัง ใครเห็นช่องโหว่ควรปรับปรุงต้องตั้ง สสร.แก้ในสภ

'พิธา' ปลื้มผลโพลนิด้า 'ก้าวไกล' เนื้อหอมสุด

'พิธา' ยกความดีความชอบให้ทุกคนในพรรค หลังผลโพลนิด้า 'ก้าวไกล' เนื้อหอมสุด พร้อมให้กำลังใจ 'นายกฯเศรษฐา' ได้คะแนนที่สาม บอกถ้าเป็นตัวเองคงไม่เสียกำลังใจ-ตั้งหน้าพิสูจน์ตัวเองอย่างหนัก

'พิธา' รับบทเอฟซี 'ลิซ่า' ยกเป็นผู้ทำคุณูปการให้ชาติ อัด 'ซอฟต์พาวเวอร์' ไม่ใช่การยัดเยียด

'พิธา' รับบทเอฟซีภูมิใจ 'ลิซ่า' ปล่อย MV บอก 'ทำเกิน' ไม่ใช่แค่ทำถึง ยกเป็นผู้ทำคุณูปการให้ชาติ ย้ำ 'ซอฟต์พาวเวอร์' ไม่ใช่การยัดเยียด-ประดิษฐ์ประดอย

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง

'โบว์' ชำแหละส้ม! ฮั้วไม่สำเร็จ ชี้นิ้วใส่คนอื่นเฉยเลย

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์เฟซบุ๊กว่า เพิ่งรู้ตัวว่าแฉจนถูกเขา