สยบลือร่วมรัฐบาล! ปชป.ยันยึดอุดมการณ์ 4 ทำ 3 ไม่

‘ชัยชนะ’ ปัดลือ ‘เฉลิมชัย’ หอบ 16 ว่าที่ ส.ส. ปชป. ร่วมรัฐบาล ยันพรรคยึดอุดมการณ์ รอกรรมการบริหารชุดใหม่ตัดสิน

19 พ.ค. 2566 – นายชัยชนะ เดชเดโช ว่าที่ ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปไตย์ พร้อมว่าที่ส.ส.ของพรรคอีก 16 คน ติดต่อไปยังพรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย เพื่อขอเข้าร่วมรัฐบาล ว่า กระแสข่าวนี้ไม่เป็นความจริง แต่พอเข้าใจว่าที่มีกระแสข่าวนี้ออกมา เป็นเพราะประชาชนอยากทราบถึงจุดยืนของพรรค ในเมื่อมีกระบวนการจัดตั้งรัฐบาลดำเนินการอยู่ และมีบางพรรคที่ได้แสดงจุดยืนไปแล้ว ทางพรรคประชาธิปัตย์จะมีความคิดเห็นอย่างไร

“การที่พรรคประชาธิปัตย์ได้ ส.ส. อย่างไม่เป็นทางการมาเพียง 24 – 25 คนนั้น แสดงให้เห็นถึงคำตอบของประชาชน ที่อยากให้พรรคเดินไปทางไหน ซึ่งที่ผ่านมาจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ในการหาเสียง โดยเฉพาะ 4 ทำ 3 ไม่ คือ จะทำประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขให้เข้มแข็งและยั่งยืนสืบไป ทำประชาธิปไตยสุจริต ทำประชาธิปไตยท้องอิ่ม ตามแนวทางสร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ และจะขจัดยาเสพติดให้หมดไปด้วยแนวทางตาต่อตาฟันต่อฟัน สนับสนุนกัญชาทางการแพทย์ แต่ไม่เอากัญชาเสรี พร้อมกับไม่เลิก มาตรา 112 ไม่เอายาเสพติด และไม่เอาทุจริตคอร์รัปชัน” นายชัยชนะ ระบุ

อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไปในทิศทางใดนั้น จะต้องรอกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ประชุมร่วมกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรชุดใหม่ ภายหลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง

'วัชระ' ช่วยทหารเรือชั้นผู้น้อยยื่น ป.ป.ช.สอบทุจริตจัดซื้อปืนกล 30 มม.

"วัชระ เปิดใจยื่นเรื่องนี้แทนกำลังพลชั้นผู้น้อยที่รักชาติไม่ยิ่งหย่อนกว่านายพล เพื่อตอบแทนพี่น้องทหารเรือที่ช่วยนักศึกษามาตลอดตั้งแต่สมัย 6 ตุลาคม 2519 จนถึงเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ..."