ส.ว.เสรี ยืนยันไม่เอาพรรคการเมือง มีแนวคิดแก้มาตรา 112


18 พ.ค.2566 -​ นายเสรี สุวรรณภานนท์ ส.ว. กล่าวว่า ส.ว.ไม่ได้แบ่งว่าเป็นสายใคร ทุกคนเป็นอิสระ ขณะนี้พรรคก้าวไกลต้องการเสียงจาก ส.ว. 60 กว่าเสียง ไม่มีใครรู้ว่าจะครบหรือไม่ ยังเหลือเวลาอีก 1-2เดือน วันนี้คิดอย่าง พรุ่งนี้อาจคิดอีกอย่างก็ได้ จึงไม่สามารถสรุปได้ว่า ขณะนี้มีส.ว.จะสนับสนุนนายพิธา เป็นนายกฯกี่คน แต่ที่เห็นตอนนี้มีอยู่ 5-6 คน จึงต้องรอดูสถานการณ์ การที่ฝ่ายค้านเดิมไปทำเอ็มโอยูจัดตั้งรัฐบาล ก็แค่ตกลงเจรจาร่วมกัน แต่ใครจะเปลี่ยนอะไรก็เกิดขึ้นได้ ไม่แน่นอน การเมืองไทยเปลี่ยนได้ทุกคน

นายเสรี กล่าวว่าส่วนที่นายพิธา ยืนยันจะแก้ไขมาตรา112 นั้น ส.ว.ก็ยืนยันไม่เห็นด้วย ส.ว.มีประเด็นเดียวพรรคใดคิดแก้มาตรา112 เราไม่เอา เป็นคนละเรื่องกับที่ส.ว.ไม่เห็นด้วยกับพรรคที่ได้คะแนนเสียงมาอันดับ 1 ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ส.ว. แต่อยู่ที่พรรคก้าวไกล ถ้ายังยืนยันแก้มาตรา 112 เราไม่เอาด้วย แต่ถ้ายอมถอน ไม่แก้ไข ก็ไม่มีปัญหา ส.ว.ก็เห็นชอบกันได้ เราก็อยากเห็นนโยบายที่ดี นโยบายพิศดารที่ประชาชนได้ประโยชน์ อยากให้พรรคก้าวไกลได้บริหาร แต่ติดเรื่องเดียวคือ อย่าไปยุ่งกับสถาบัน ถ้าไม่มีเรื่องเหล่านี้ เดินตามนโยบายที่หาเสียงไว้ก็จบแล้วเท่านั้นเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สว.พันธุ์ใหม่' รอดูโฉมหน้า 'ครม.อิ๊งค์' ยันไล่เช็กบิลแน่

'นันทนา' สวน 'ทักษิณ' อ้างเพื่อไทยแพ้เลือกตั้ง เหตุ 'อิ๊งค์' ลาคลอด ให้ถามประชาชนดีกว่า เชื่อสาธารณชนรับรู้ ใครคือ 'นายกฯ ตัวจริง' สว.รอดูโฉมหน้า ครม.ใหม่ ยันไล่เช็กบิลแน่

พิสูจน์ชัด! สายพันธุ์ 2475 ทำงานพัฒนาประเทศไม่เป็น นอกจากแก้มาตรา 112

นายเถกิง สมทรัพย์ อดีตนายกสมาคมนักข่าววิทยุโทรทัศน์ไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ในที่สุด…สายพันธุ์ 2475 ก็พิสูจน์ว่า ทำงานพัฒนาประเทศอะไรไม่เป็น

ดร.เสรี แนะ '3 ท.' เรียนรู้จากประสบการณ์ของชีวิต

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ช่างกร้าว ห้าวเป้งจริงนะพ่อคุณ เมื่อสื่อถามว่าจะแก้ไขหรือจะยกเลิกมาตรา 112 หรือไม่ ตอบชัดว่าจะเดินหน้าต่อ เพราะศาล