'บิ๊กตู่' ขอบคุณปชช.ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ยินดีกับทุกพรรค ยันจะทำหน้าที่นายกฯจนได้รัฐบาลใหม่

16 พ.ค.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า สวัสดีสื่อมวลชนและประชาชนที่รับฟังอยู่ทางบ้าน วันนี้เรายังคงทำหน้าที่เป็นรัฐบาล ทำหน้าที่ที่เราต้องทำต่อไปให้ดีที่สุด ตนอยากจะกล่าวในนามของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลถึงพี่น้องประชาชนทุกคนที่เคารพ ตลอดระยะเวลาหลายปีตนขอขอบคุณทุกคนที่ได้ให้กำลังใจในการทำงานของตนและรัฐบาลมาโดยตลอด และในวันนี้ทุกคนก็ทราบดีอยู่แล้วว่าได้ผ่านการเลือกตั้งตามกระบวนการระบอบประชาธิปไตยมาแล้ว ตนขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกคนที่ออกมาใช้สิทธิ์ของตนเอง ขอแสดงความยินดีกับทุกพรรคการเมืองที่ได้รับคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชน จากนี้ไปก็อยู่ในขั้นตอนของการดำเนินการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งตนก็ยินดีและขอให้คนไทยทุกคนได้ร่วมมือกัน ได้สร้างความรักความสามัคคี ความมีเสถียรภาพให้กับประเทศชาติ โดยปราศจากความขัดแย้ง ร่วมมือกันในการพัฒนาชาติบ้านเมืองกันต่อไป ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ยึดมั่นในสถาบันหลักของชาติให้มั่นคงและปลอดภัย เพื่อความเจริญก้าวหน้าของประเทศชาติ และอนาคตของคนไทยทุกคนตลอดไป สำหรับตนนั้นระหว่างที่รอรัฐบาลใหม่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ ตนก็จะปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนายกรัฐมนตรีและหัวหน้ารัฐบาลต่อไปให้ดีที่สุด

เมื่อถามว่า หลังจากนี้จะหันหลังให้การเมืองหรือจะอยู่ช่วยกันต่อไป นายกฯหันมายิ้มพร้อมกล่าวว่า โนคอมเม้นต์ เมื่อถามอีกว่านายกฯยังสู้อยู่ใช่หรือไม่ และจะยังอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถาม

ถามอีกว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ที่พรรคเพื่อไทยจะจับมือกับพรรครัฐบาลเดิม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ เมื่อถามอีกว่าเพื่อลอยแพพรรคก้าวไกล พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็มองไปดิ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯตื่น! สั่ง'กสศ.' อัดฉีดเงินช่วยเหลือเด็กนักเรียนหลุดจากระบบ

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคั

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา

นายกฯ ปลื้ม 'กรุงเทพฯ-สมุย' คว้าอันดับ 1 เมืองและเกาะที่ดีที่สุด

นายกฯ ปลื้ม ไทยครองตำแหน่งความนิยมต่อเนื่อง "กรุงเทพฯ" คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด "เกาะสมุย" ขึ้นแท่นเกาะดีที่สุด จากการจัดอันดับของนิตยสาร Travel Leisure Southeast Asia, Hong Kong and Macau