'พท.' เครียด! แลนด์สไลด์สะดุด หลังคะแนน 'ก้าวไกล' พุ่ง รอลุ้นโค้งท้าย

14 พ.ค.2566-ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทย (พท.) ที่อาคาร OAI ทาวน์เวอร์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ภายหลังปิดหีบเลือกตั้ง แกนนำพรรค พท. รวมถึงน.ส.แพทองธาร ชินวัตร และนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค พท. ได้เดินทางมาร่วมลุ้นผลการนับคะแนน ซึ่งพรรค พท. ได้ติดตั้งจอมอนิเตอร์ไว้ที่บริเวณทางเข้าชั้น 1 เพื่อให้กลุ่มผู้สนับสนุนมาร่วมติดตามผลการนับคะแนน ขณะที่บริเวณชั้น 7 ได้มีการติดตั้งจอมอนิเตอร์ขนาดใหญ่ 3 จอ เพื่อรายงานผลการนับคะแนน ท่ามกลางมีสื่อมวลชนไทยและสื่อมวลชนต่างชาติ เข้ามาร่วมทำข่าวเป็นจำนวนมาก

ขณะที่แกนนำพรรค พท. ได้รวมตัวกันลุ้นผลนับคะแนนที่บริเวณชั้น 6 และก็มีจอมอนิเตอร์รายงานผลคะแนนเช่นเดียวกัน ในช่วงหนึ่งเมื่อเวลา 18.15 น. น.ส.แพทองธาร และนายเศรษฐา ได้เข้ามาพูดคุยทักทายกับสื่อมวลชนไทยและสื่อมวลชนต่างชาติอย่างเป็นกันเองด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อเริ่มมีการเริ่มนับคะแนนผลการเลือกตั้ง คะแนนของพรรคก้าวไกลนำในหลายพื้นที่โดยเฉพาะเขตเมืองใหญ่ ทำให้บรรยากาศที่พรรค พท. ไม่คึกคักตาม เหมือนที่หลายคนประเมินไว้ เพราะจนถึงเวลา 19.00 น. คะแนนของพรรค พท. ยังไม่แลนด์สไลด์ตามที่คิด แต่แกนนำพรรค พท. ยังไม่ถอดใจ เนื่องจากมีการประเมินกันว่าในที่สุดแล้วพรรค พท. จะมีคะแนนมากกว่าพรรคก้าวไกล และทั้ง 2 พรรค เมื่อรวมคะแนนกันแล้วจะมีคะแนนเกิน 350 เสียง แต่แกนนำพรรค พท. ยังไม่ได้ยังไม่ได้คิดไกลไปถึงการจัดตั้งรัฐบาล และต้องรอผลคะแนนที่ชัดเจนมากกว่านี้ก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

'วัน' ยื่น กกต. ลาขาดเพื่อไทย เปิดใจทั้งน้ำตา คำพูดผู้ใหญ่ต้นเหตุไขก๊อก

'วัน อยู่บำรุง' ยื่นลาออกเพื่อไทยแล้ว เปิดใจน้ำตาคลอ พ้อคำพูดผู้ใหญ่ไม่อาจด้านอยู่ต่อ ย้ำสัมพันธ์ 'บิ๊กแจ๊ส' แน่นแฟ้น​ ลั่นตระกูลอยู่บำรุงไม่ประจบสอพลอใคร พร้อมเปิดทางร่วมงานพรรคใหม่

เปิดทาง 'ทักษิณ' พ้นมลทิน ช่วยงานได้ ชี้ปม 'วัน-เฉลิม' อุบัติเหตุไม่คาดคิด

'ภูมิธรรม' โยนถาม 'ทักษิณ' หลังเจ้าตัวปูดเตรียมช่วยงานรัฐบาลเมื่อพ้นโทษ ส.ค. ชี้พ้นมลทินช่วยงานพรรคได้ รับปัญหา 'วัน-เฉลิม' เป็นอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด เชื่อคลี่คลายด้วยดี

อย่าหนีสภา! ‘โรม’ ดักคอนายกฯ จะตั้งกระทู้ถาม แบก์ไทยถูกใช้หนุนสงครามในเมียนมา

'โรม' เตรียมตั้งกระทู้ถาม 'นายกฯ' ปมแบงก์ไทยถูกใช้หนุนสงครามในเมียนมา ขอให้มาตอบด้วยตัวเอง แสดงบทบาทนำแก้ปัญหา สร้างความยอมรับในระดับนานาชาติ