‘บิ๊กตู่’ เมินผลโพล ‘รทสช.’ อยู่อันดับ 3-4 บอกรอนับคะแนน

‘บิ๊กตู่’ เมินผลโพล รทสช.อยู่อันดับ 3-4 บอกอยู่ช่วงรายงานนับคะแนน เผยกำลังใจยังดี ไม่ฝากถึงพรรคอันดับ1-2 เพราะไม่เกี่ยวกัน พร้อมขอบคุณปชช. พ้อคนไทยว่าอย่างไรก็ตามนั้น

14 พ.ค.2566-ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) เวลา 18.20 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกฯของพรรค เดินทางถึงที่ทำการพรรคด้วยสีหน้านิ่ง ซึ่งทันทีที่รถยนต์จอด พล.อ.ประยุทธ์ ได้สวัสดีบรรดาแฟนคลับที่มารอให้การสนับสนุน ที่บริเวณหน้าที่ทำการพรรคฯ ท่ามกลางสื่อมวลชนทั้งในประเทศและต่างประเทศจำนวนมาก

พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ถึงผลโพลแต่ละสำนักที่เปิดผลสำรวจหลังปิดหีบเลือกตั้ง ซึ่งพรรครวมไทยสร้างชาติ อยู่ในอันดับ 3-4 ว่า ไม่ได้ดูผลโพล ตอนนี้เขาเรียกว่ารายงานผลการนับคะแนน เขาไม่เรียกว่าโพล ผู้สื่อข่าวถามว่าย้ำจากผลโพลพรรครวมไทยสร้างชาติอยู่ในอันดับ 3-4 พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ต้องขอบคุณประชาชนคนไทยทุกคน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ พยายามเดินเข้าไปยังที่ทำการพรรค เกิดความชุลมุนของสื่อมวลชนและช่างภาพที่มาถ่ายภาพจำนวนมาก จนทำให้พล.อ.ประยุทธ์ไม่สามารถเดินได้สะดวก ขณะที่ทางเดินแคบ จึงทำให้ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวขึ้นว่า ใจเย็นๆ เมื่อถามว่ากำลังใจของท่านยังดีอยู่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ดีแน่ ดีแน่นอน ก็ขึ้นอยู่กับประเทศชาติ ประเทศไทยนั่นแหละ คนไทยว่าอย่างไรก็ตามนั้นแหละ

เมื่อถามว่าอยากจะบอกอะไรกับพรรคที่ผลโพลอยู่อันดับ 1-2 หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ถอนหายใจพร้อมกล่าวว่า ไม่บอก จะไปบอกอะไรเขาเล่า ไม่ได้ไปเกี่ยวข้องอะไร เมื่อถามว่าจะขอบคุณอะไรประชาชนหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ขอบคุณไปแล้วไง ขอบคุณประชาชนทุกคน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างนี้ที่ พล.อ.ประยุทธ์ พยายามเดินท่ามกลางวงล้อมสื่อมวลชนใกล้ถึงประตูทางเข้าพรรคซึ่งเป็นกระจก จึงทำให้เกิดชุลมุนวุ่นวายอีกครั้งจน รปภ.ต้องบอกให้ระมัดระวังพร้อมขอทางสื่อเพื่อเปิดให้พล.อ.ประยุทธ์เข้าไป

อย่างไรก็ตาม แม้ พล.อ.ประยุทธ์ จะขึ้นไปที่ชั้น5 ของที่ทำการพรรคแล้ว บรรดาแฟนคลับก็ยังส่งเสียงสนับสนุน ว่า “ แม้จะได้คะแนนเสียงน้อยกว่าพรรคการเมืองอื่นก็ไม่เสียใจ เพราะถือว่า พล.อ.ประยุทธ์ได้ทำดีที่สุดแล้ว และยังคอยสนับสนุนต่อไป อยู่ที่ไหนก็ยังสนับสนุนได้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

รองโฆษก รทสช. ยกเหตุลอบสังหารทรัมป์ สิ่งที่สังคมไทยไม่ควรใช้เป็นแบบอย่าง

ผมขอประณามการใช้ความรุนแรง ในที่เพนซิวาเนีย ...ในฐานะคนที่อยู่อเมริกานานพอควร การใช้สิทธิเสรีภาพ เหนือร่างกายและชีวิตผู้อื่น จนมีผู้เสียชีวิตโดนลูกหลง1ราย เป็นสิ่งที่สังคมไทย ไม่ควรใช้เป็นแบบอย่าง

'ธนกร' ยินดี สว.ใหม่ หวังทำหน้าที่ยึดประโยชน์ประเทศ เชื่อมีอิสระไร้การเมืองเบื้องหลัง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่แล้วว่า ต้องขอขอบคุณสว.ชุดเก่า 250 ค

รทสช. จัดโครงการ 'เลือดรวมไทย' บริจาคโลหิต 72,000 ซีซี ถวายเป็นพระราชกุศล

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ส

รทสช. เตรียมดัน กม.ปรับโครงสร้างราคาน้ำมันเข้าสภา จ่อเรียกถก สส. 2 ก.ค.นี้

พรรครวมไทยสร้างชาติได้เตรียมร่างกฎหมายที่จะเสนอไปเข้าสู่การพิจารณาของสภาหลายฉบับ ซึ่งเป็นกฎหมายที่จะแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนในหลายเรื่อง

รทสช. ดี๊ด๊า ‘นิด้าโพล’ เผยคะแนนนิยม ‘พีระพันธุ์’ มาอันดับ 4 ลั่นDNAลุงตู่สู้ทุกปัญหา

‘ธนกร’ ปลื้ม นิด้าโพลเผยเสียงประชาชนไว้วางใจ ‘รทสช.-พีระพันธุ์’ ความนิยมมาอันดับ 4  ชี้ 10 เดือนร่วมรัฐบาล ลุยทำงานเต็มที่ ตอกย้ำ อุดมการณ์DNA ลุงตู่ สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง เชื่อ พลังเงียบจับตาผลงานจ่อเทคะแนนให้