'สุวัจน์' หนุนพรรคอันดับ 1 เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล วอนทุกฝ่ายยอมรับฉันทามติปชช.

“สุวัจน์” ควง “เทวัญ” ใช้สิทธิลงคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งภายในวัดหลักร้อย โคราช ย้ำหนุนพรรคได้ ส.ส.อันดับ 1 จัดตั้งรัฐบาลก่อน วอนทุกฝ่ายยอมรับฉันทามติของประชาชน

14 พ.ค.2566 – เมื่อช่วงเช้า นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า พร้อมด้วย นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรคชาติพัฒนา เดินทางไปใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ส.ส.ที่หน่วยเลือกตั้ง 169 ศาลาอเนกประสงค์วัดหลักร้อย ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา โดยนายสุวัจน์  อยู่ลำดับที่ 250 และนายเทวัญ  อยู่ลำดับที่ 251

นายสุวัจน์  กล่าวว่า วันนี้รู้สึกดีใจที่บรรยากาศการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อยดี ซึ่งตนเองก็ต้องกลับไปรอลุ้นผลการเลือกตั้งอยู่ที่สำนักงานพรรคฯ อ.เมืองนครราชสีมา ทั้งนี้สำหรับผลจะออกมาเป็นเช่นไรก็ต้องยอมรับในการตัดสินใจของพี่น้องประชาชน และเราก็จะไม่ไปขัดแย้งกับพรรคการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น แม้ว่าช่วงหาเสียงจะมีการกระทบกระทั่งกันบ้าง แต่ก็เป็นบรรยากาศของการแข่งขัน เมื่อการแข่งขันจบแล้ว เราต้องยอมรับผลการตัดสิน ก่อนการเลือกตั้งถือว่าเป็นเรื่องการเมือง แต่หลังจากเลือกตั้งไปแล้วเป็นเรื่องของบ้านเมือง

“ส่วนจุดยืนของพรรคชาติพัฒนากล้านั้น  ผมพูดย้ำอยู่ตลอดว่า เราต้องการเห็นบ้านเมืองเดินหน้าไปด้วยความสงบเรียบร้อยตามระบอบประชาธิปไตย ดังนั้น จะสนับสนุนพรรคการเมืองที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนเลือกตั้งเข้ามาเป็นอันดับที่ 1 ให้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลก่อน เพราะถือว่าพรรคดังกล่าวได้รับฉันทามติจากพี่น้องประชาชนแล้ว เราต้องเคารพฉันทามติของพี่น้องประชาชน” นายสุวัจน์ ระบุ

นายสุวัจน์ กล่าวว่า ส่วนกรณีที่มีการกล่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยนั้น ตนเองไม่เห็นด้วย เพราะคิดว่าการจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยจะทำให้ขาดเสถียรภาพทางการเมือง ไม่เป็นคุณประโยชน์กับประเทศเลย อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มวิกฤติให้กับประเทศด้วยซ้ำ ไม่ว่าจะทำให้นักลงทุนขาดความเชื่อมั่น และไม่ชอบธรรมตามระบอบประชาธิปไตย

“ถ้าทุกฝ่ายเห็นถึงปัญหาเหล่านี้ ก็ควรที่จะสนับสนุนแนวทางที่เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย คือ การให้พรรคที่ได้อันดับที่ 1 เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ทั้งนี้ผมเห็นว่าถ้าจะทำให้รัฐบาลมีเสถียรภาพ ควรมีอย่างน้อย 300 เสียงขึ้นไป ซึ่งต้องรอจับตาดูหลังจากการเลือกตั้งไปแล้ว”  นายสุวัจน์ กล่าว. 



เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค